Hôm nay,  

Jamaica: Ban Hành Tình Hình Khẩn Cấp Trong 1 Tháng

27/05/201000:00:00(Xem: 2430)

Jamaica: Ban Hành Tình Hình Khẩn Cấp Trong 1 Tháng; Jamaica: Tiếp Tục Tấn Công Ổ Mafia, Số Người Chết Lên Tới 44

KINGSTON  -      Binh sĩ và cảnh sát chính phủ đánh nhau qua ngày thứ 3 với các tay súng băng đảng bảo vệ trùm ma túy Christopher "Dudus" Coke mà Hoa Kỳ yêu cầu dẫn độ.
Ít nhất 44 người thiệt mạng tại khu ngoại ô phiá tây thủ đô, đa số là thường dân trẻ. Tiếng súng vọng đến các vùng khác của thủ đô trong lúc lực luợng an ninh khám xét từng nhà để tìm bắt Coke, đối tượng truy tố của Washington về các tội buôn bán ma túy và súng đạn đưa vào nuớc Mỹ.
Phát ngôn viên của cảnh sát xác nhận 26 thường dân chết và 25 người bị thương ở xóm hẻm Tivoli Gardens, nơi băng đảng biến thành pháo đài. 3 người của lực lượng an ninh hi sinh khi tiến đánh khu phố hôm Thứ Hai. Cảnh sát cũng bắt giữ trên 200 người, tịch thu 1 số vũ khí.


Thủ Tướng Bruce Golding công bố tình trạng khẩn cấp từ hôm chủ nhật đã lên tiếng giải thích chiến dịch an ninh như là ứng phó với khủng hoảng, và báo cáo QH rằng tình trạng khẩn cấp giới hạn sẽ đuợc duy trì 1 tháng.  Nhà chức trách loan báo 2 thường dân bị các tay súng của băng đảng bắn chết hồi tối Thứ Hai ở Tây Kingston.
1 số cư dân báo cáo chất nổ ném xuống từ trực thăng.  Bộ trưởng thông tin Daryl Vaz phủ nhận và khẳng định : chính phủ quyết tâm diệt trừ tội ác. Ông nói: Jamaica từng là điểm đến ưa thích của du khách Hoa Kỳ và Tây Âu nhưng nay bị băng đảng tội đồ vây khổn.
Hôm chủ nhật, các băng đảng hậu thuẫn trùm Coke bắt đầu tấn công và đốt 5 đồn cảnh sát, tổ chức cướp xe và hôi của ở trung tâm thành phố Kingston. Bất ổn gây gián đoạn các chuyến bay đi và đến Kingston.
 Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã khuyến cáo công dân không đến Jamaica. Phát ngôn viên J.P. Crowley tỏ ý hi vọng rằng sau cùng trùm Coke sẽ bị dẫn độ cho Hoa Kỳ.
Con số thiệt hại nhân mạng cập nhật vào ngày Thứ Tư gồm 44 người chết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.