Hôm nay,  

Mồ Chôn Tập Thể Dân Kosovo Được Tìm Thấy Ở Đất Serbia

11/05/201000:00:00(Xem: 2757)

Mồ Chôn Tập Thể Dân Kosovo Được Tìm Thấy Ở Đất Serbia

BELGRADE  -     Mồ  chôn tập thể dân Kosovo khám phá đuợc trên đất Serbia đuợc tin là chưá 250 người thiểu số Albania bị giết trong cuộc đàn áp của chính quyền Belgrade thời kỳ 1998-1999.
Đây là mồ tập thể thứ 6 đuợc phát giác kể từ năm 2000, và có thể là lớn hạng nhì, nếu đuợc xác nhận.
Hàng trăm bộ di cốt đã đuợc khai quật ở phần lãnh thổ Serbia và trả về cho Kosovo kể từ ngày TT Milosevic bị lật đổ năm 2000. Nước Serbia tìm cách giải quyết các hậu quả của chiến tranh trong lúc vận động để là hội viên Liên Âu với đòi hỏi truy tố các tội phạm diệt chủng - ông Milosevic đã tạ thế năm 2006 trong lúc đang bị toà quốc tế xét xử.
Dù vậy, các chính sách của ông vẫn có hậu thuẫn trong thành phần quốc gia cực đoan tại Serbia.


Trong 1 cuộc họp báo sáng Thứ Hai tại Belgrade, công tố viên phụ trách tội ác chiến tranh Vladimir Vukcevic tuyên bố : theo lời khai của các nhân chứng, có 250 di hài của 250 người Kosovo tại mộ tập thể mới khám phá ở 1 khu đồi vùng nông thôn Rudnica, gần thị trấn Raska, cách Belgrade 10 dặm về hướng nam.
Các viên chức không nói mộ tập thể này đuợc tìm thấy khi nào. Số người sắc tộc Albania đuợc ghi mất tích trong cuộc chiến chống ly khai hiện còn 1860 người. Ông Vukcevic tuyên bố "Nuớc Serbia có khả năng dân chủ để đối diện mọi việc xẩy ra - chúng tôi có bổn phận với các nạn nhân cần đuợc an táng thích hợp".
Khoảng 10,000 người thiệt mạng trong cuộc xung đột Kosovo - NATO không tập tại Serbia năm 1999, buộc TT Milosevic lui binh.
Kosovo tuyên bố độc lập năm 2008 và chính quyền Belgrade từ chối công nhận. Mặt khác, công tố viên Vukcevic hô hào phiá Kosovo điều tra số phận của 500 người Serbia Kosovo đuợc ghi là mất tích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.