Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

20/04/201000:00:00(Xem: 3140)

Tin Ngắn Thế Giới
Hội Nghị 8 Nước Để Cứu Cá Ngừ
Sẽ có một hội nghị về cá ngừ (tuna) mở ra trong tuần này, với tham dự của 8 đảo quốc  vùng Thái Bình Dương, nơi 8 nước này kiểm soát vùng có hơn 1/4 số lượng cá ngừ bị đánh bắt trên toàn cầu. Nhóm 8 nước đảo quốc này -- Papua New Guinea, Solomon Islands, Palau, Federated States of Micronesia, Kiribati, Nauru, Tuvalu và Marshall Islands -- gọi tắt là PNA sẽ bàn về vấn đề giảm số ngày cho phép lưới cá trong vùng để bảo tồn cá và do vậy sẽ tăng trị giá cá ngừ, vì các nước PNA sẽ bán quyền đánh cá cho các công ty ngư nghiệp giá cao hơn.
++++

Paris: Tiệm Cà Phê Với Bàn Máy May
Hai phụ nữ Thụy Sĩ Martena Duss và người Áo Sissi Holleis đã trở thành doanh gia một cách thơ mộng: hai cô vừa mới mở tiệm cà phê độc đáo hồi tháng qua trên 1 căn phố lặng lẽ ở Canal Saint Martin, và tiệm có tên là Sweat Shop (Xưởng Mồ Hôi) này là tiệm cà phê duy nhất ở Paris có đầu máy may trên mỗi bàn. Chỉ với 6 đồng Euro/giờ, khách có thể vừa ngồi uống cà phê vừa sử dụng bàn máy may, bên cạnh các máy điện toán truy cập Internet bình thường. Riêng buổi tối, tiệm cà phê sẽ có các khóa hướng dẫn nghề may, thêu, đan.... từ các thợ may thời trang nổi tiếng.

++++
Úc Châu: Pizza Cào Cào


Cào cào châu chấu tràn ngập vùng phía bắc tiểu bang Victoria của Úc Châu, và một tiệm ăn Mildura đang ứng biến để làm một loại bánh mới: pizza thịt cào cào.Đây là trận bão cào cào tệ hại nhất vùng này trong 30 năm qua, tàn phá mùa màng. Hưởng lợi duy nhất là tiệm rửa xe, vì cào cào châu chấu bay té chết trên kính xe dày đặc: ông chủ tiệm rửa xe Jeff Becker nói là số lựơng xe vào rửa tăng gấp 4, vì cào cào bay đụng kính xe nằm chết  đầy kính xe.
++++

AFG. Động Đất: 7 Chết
KABUL -- Một trận động đất cường độ 5.3 trên thang độ Richter đã xảy ra ở vùng miền trung Afghanistan hôm Thứ Hai, làm chết ít nhất 7 người và làm 30 người khác bị thương.
Theo Sở Địa Chấn Hoa Kỳ, trận động đất này lúc rạng sáng Thứ Hai, có tâm ở độ sâu dưới đất 10 kilomét, tâm chấn khoảng 190 kilômét phía tây bắc thủ đô Kabul.
Động đất ảnh hưởng 3 huyện của tỉnh Samangan, rung chuyển xa tận Kabul, cũng như xa tận các nước láng giềng Uzbekistan và Tajikistan.
++++

Yushu: 2,000 Dân Chết
JIEGU, Trung Quốc -- Tuy chính phủ Trung Quốc cấm ngặt dân chúng lưu trữ hình ảnh Đức Đạt Lai Lạt Ma, trận động đất đã cho phóng viên AP nhìn thâý và chụp ảnh ít nhất là một gia đình nạn nhân đã mất hầu hết trong trận động đất, nhưng vẫn ráng giữ một ảnh chân dung Đức Đạt Lai Lạt Ma kích thước lớn trong khung tròn tại huyện Yushu, tỉnh Thanh Hải, hôm Thứ Hai 19-4-2010.
Trong khi đó, tuy Đức Đạt Lai Lạt Ma chính thức kêu gọi để ngài về thăm vùng động đất có mật độ đông dân Tây Tạng này, không có vẻ gì chính phủ CSTQ sẽ cho phép như thế.
Trận động đất cường độ 6.9 độ Richter đã làm chết, theo số liệu cập nhật hôm Thứ Hai, là 1,944 người chết, và hơn 12,100 người bị thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.