Hôm nay,  

Hoa Lục: Sẵn Sàng Đương Đầu Với Mỹ Trên Không Gian

29/05/200500:00:00(Xem: 5291)
WASHINGTON -- Nhiều nhà khoa học và nghiên cứu về Trung Cộng sự vụ nói với Hãng ThôngTấn UPI tại ĐH Harvard, rằng Trung Cộng đã tăng cường nỗ lực hiện đại hóa quân đội và chạy đua võ trang không gian và nay đã sẵn sàng đương đầu với Mỹ. TC làm vậy vì sợ Mỹ nếu đi trước trong chương trình võ trang không gian, Mỹ sẽ can thiệp và tạo áp lực đối với TC trong các vấn đề tế nhị như vấn đề Đài Loan.
Giáo sư Hui Zhang, chuyên viên nghiên cứu của ĐH Harvard sẽ đem ý kiến này ra thuyết trình một ngày gần đây trong cuộc hội luận do Viện Nghiên Cứu Chính sách Nguyên tử của ĐH Virginia tổ chức. Vấn đề này cũng được Quốc Hội Mỹ lưu ý khi Bộ Quốc Phòng Mỹ đến điều trần trước Ủy Ban Quốc Hội nhiều lần.

Theo nhận xét chung chiến lược gia của TC, TC phải tăng cường nỗ lực chạy đua với Mỹ trong chương trình võ trang không gian vì việc tăng cường võ trang không gian của Mỹ của Mỹ là một mối nguy lớn cho TC. Nhứt là khi Washingon ký hiệp ước hỗ tương phòng chống hỏa tiễn với Nhựt năm 2002.
TC cho việc đó là một trở ngại rất lớn cho sự di động của hỏa tiễn TC. Hiện nay TC có khoảng 20 giàn phóng hỏa tiễn trên đất nước, nhưng hỏa tiễn chỉ mang một đầu đạn nguyên tử mà thôi. TC đang tang cường đầu đạn lên mỗi hỏa tiễn và phát triển thêm giàn phóng đến con số từ 100 đến 300 trong nước.
GS Zhang kêu gọi các nhà khoa học hai nước TC và Mỹ cùng nhau chận đứng chánh quyền hai nước thực hiện chương trình tốn kém và tai hại cho sinh mạng tài sản của nhân dân này. Lời kêu gọi này tờ Nhân Dân Nhựt báo, tiếng nói của Đảng CS Trung Quốc khai thác như một đề tài hàng đầu mới đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.