Hôm nay,  

Bà Owen Lên, Là Bush Đại Thắng

27/05/200500:00:00(Xem: 5072)
WASHINGTON D.C. - Bà Priscilla Owenm, 50 tuổi, thẩm phán tòa tối cao Texas, ứng viên thẩm phán tòa phuc thẩm liên bang của TT Bush, đã được khoáng đại Thượng Viện liên bang chấp thuận với tỉ số phiếu 55/43.
Đây là thắng lợi cá nhân của bà Owen mà cũng là thắng lợi của TT Bush sau 4 năm tranh cãi. Lãnh tụ đa số Bill Frist, đại diện của tiểu bang Tennessee, đã nêu lại mối đe dọa tước quyền trì hoãn của cac nhà lập pháp DC - ông nói "Chúng ta phải đem lại cho cac ứng viên cuộc biểu quyết thuận hay không cho cac ứng viên khac cũng đã bị ngăn trở trước đây và đó là cach để đóng lại 1 chương đau khổ và chưa từng có trong lịch sử hoạt động của Viện".
Thủ lãnh DC Harry Reid xac nhận rằng ông sẵn sàng bỏ qua để tiến tới - cac nhà lãnh đạo DC cũng hô hào dành sự chú tâm vào cac vấn đề kinh tế, chăm sóc sức khỏe, và quốc phòng. Thong bản tuyên bố của Bạch Oác, TT Bush hô hào Thượng Viện phát huy tiến bộ và đem lại cho cac ứng viên thẩm phán liên bang cac biểu quyết thuận hay bác mà họ xứng đáng.

Nghị sĩ Frist cho phóng viên biết ông dự định tổ chức biểu quyết vào đầu Tháng 6 về 2 ứng viên Janice Rogers Brown và William Pryor mà nay đang được 1 thỏa hiệp lưỡng đảng tối Thứ 2 bảo vệ. Ông Frist cũng hi vọng thuc đẩy việc biểu quyết 2 ứng viên William Myers và Henry Saad.
Các nhân vật CH khac mong đợi nghị sĩ Frist sẽ vận động cho biểu quyết 2 ứng viên Brent Kavanaugh và William Haynes chưa được thông qua tại Uûy Ban pháp chế. Bà Owen là 1 trong 10 ứng viên thẩm phán liên bang nhiệm kỳ đầu tiên do TT Bush đề cử đã bị cac đảng viên DC từ chối bằng chiến thuật trì hoãn. Phiếu chấp thuận bà Owen của phe DC là cac nghị sĩ Robert Byrd và Mary Landrieu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.