Hôm nay,  

Ls Gao Hiện Sống Bí Ẩn

29/03/201000:00:00(Xem: 2619)

LS Gao Hiện Sống Bí Ẩn

BẮC KINH  -      Luật sư bất đồng chính kiến tại Trung Quốc, biệt tích từ hơn 1 năm, đã bất ngờ lên tiếng cho biết ông đang sinh sống tại miền bắc, dành thì giờ cho gia đình và tránh sự lưu ý của truyền thông.
Thông điệp phóng lên trang mạng Twitter xác nhận gia đình đã tiếp xúc đuợc với luật sư Gao Zhisheng, và cung cấp số điện thoại của ông. Đây là lần đầu tiên bạn bè, thân quyến và phóng viên tiếp xúc với ông kể từ khi ông biến mất khỏi trú quán ở miền trung, ngày 4-2-2009.
Trước khi bị tù và giữ im lặng trong 4 năm, luật sư Gao là nhà tranh đấu dân quyền kiên cường, từng nêu ra các vấn đề liên quan với giáo hội thiên chuá thầm lặng, phong trào Pháp Luân Công, cũng như hô hào cải tổ hiến pháp.


Trong thời gian qua, chính quyền Bắc Kinh đưa ra những giải thích mù mờ về sự biệt tích của luật sư Gao, gây lo ngại trong dư luận rằng có thể ông vẫn bị giam và bị đánh đập.
Luật sư Gao từ chối phỏng vấn, với lý do luật cấm và bản thân ông không muốn.
Luật sư Li Heping, hành nghề tại thủ đô và là bạn của ông Gao, xác nhận đã trò chuyện bằng điện thọai di động với bạn.  Ông Li tin rằng ông Gao đang bị theo dõi. Ông Li nói "Tôi tin rằng bạn Gao không có tự do."  Có vẻ là ông Gao ngại, muốn ngắt cuộc điện đàm, với lý do là đang có nhiều người chung quanh. Theo lời ông Li, ông Gao không muốn cho biết đang ở đâu khi ông tỏ ý muốn gặp. Chỉ nói là ông đang ở núi Ngũ Đài Sơn, vùng thánh địa Phật Giáo, nhưng không cho biết cụ thể hoàn cảnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.