Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

14/03/201000:00:00(Xem: 2861)

Tin Ngắn Thế Giới

Thái Hy Vọng Du Lịch Tăng

Ngành du lịch Thái Lan lạc quan với viễn ảnh năm 2010, hy vọng sẽ có lượng du khách quốc tế vào tăng 8-10% trong năm nay, chỉ với điều kiện là những cuộc biểu tình của phe áo đỏ sẽ diễn ra ôn hòa. Dự toán có thể tới kỷ lục 15 triệu du khách quốc tế vào Thái Lan năm 2010, trong đó đa số sẽ là người Trung Quốc, Ấn Độ và Nam Hàn. Trong quý đầu của 2009, du khách ngoaị vaò Thái Lan giảm 16% phần lớn vì phi trường Suvarnabhumi đóng cửa do phe áo đỏ biểu tình bao vây.

+++++

40 Lính Ấn Tới Kabul

NEW DELHI--Ấn Độ đã quyết định đưa thêm 40 lính biệt kích sang Afghanistan để bảo vệ công dân Ấn Độ, theo lời các viên chức hôm Thứ Bảy.
Một đơn vị 40 chiến binh biệt kích biên phòng Tạng-Ấn sẽ sang bảo vệ các khu nhà ngoại giao Ấn Độ và các khu nhà khách mà các viên chức Ấn Độ thường xuyên tới.
Một toán an ninh cũng sẽ sang duyệt xét về an ninh chung.
Trong khi đó, Ấn Độ đã tạm thời đóng cửa phòng y tế Ấn tại Kabul, sau vụ tấn công mới đây ở Kabul.

+++++

Thế Vận Paralympic

VANCOUVER -- Thế Vận Mùa Đông Cho Người Khuyết Tật (The Vancouver 2010 Paralympic Winter Games) đã khai mạc đêm Thứ Sáu với hơn 60,000 người tham dự ở sân vận động BC Place Stadium taị thành phố bờ biển phía tây của Canada.
Chương trình lễ khai mạc dài 2 giờ đồng hồ với 5,000 người diễn hành, hòa nhạc, múa, hát với chủ đề “Một gợi hứng cho nhiều.”


Ngọn lửa Thế Vận Khuyết Tật chuyền tay chạy đã tới Vancouver hôm Thứ Tư ở chặng cuối, trước khi thắp lửa khai mạc đêm Thứ Sáu. Ngọn lửa này chạy tiếp sức 10 ngày, qua 13 thành phố Canada.
Thế Vận Paralympics, sẽ thi đấu từ ngày 12-3 tới ngày 21-3-2010, với 1,350 lực sĩ, huấn luyện viên từ 44 quốc gia.

+++++

Hội Chợ Mỹ Nghệ Jakarta

Hội chợ vật gia dụng và mỹ nghệ quốc tế trong Jakarta International Expo tổ chức tại thủ đô Jakarta của Indonesia, mở cửa từ Thứ Năm và kéo dài hết Chủ Nhật này hy vọng sẽ thu hút hơn 2,500 khách mua từ khắp thế giới, trong khi năm ngoáí hội chợ chỉ tìm được 1,721 khách mua.  Hội chợ 4 ngày hy vọng sẽ giúp cho các công ty hàng gia dụng nội thất Indonesia sẽ ký hợp đồng trị giá ít nhất 250 triệu đô năm nay, nghĩa là tăng 47% so với trị giá hợp đồng 170 triệu đô năm ngoái.

+++++

Tôm Hùm Trung Mỹ Sắp Tuyệt Chủng

Lưới cá, cào tôm bất hợp pháp, cùng với biến đổi khí hậu đang làm cạn kiệt số lượng tôm hùm và tôm thừờng vùng Trung Mỹ, đe doọ kỹ nghệ trị giá 2 tỉ đô la này và 136,000 việc làm, theo lời báo động của hội ngư nghiệp Trung Mỹ có tên OSPESCA. Riêng tôm hùm cơ nguy biến mất, theo ông Giám đốc hội này là Mario Gonzalez. Các nước vùng Trung Mỹ -- El Salvador, Honduras, Nicaragua, Guatemala, Costa Rica and Panama -- đã ra luật cấm lưới tôm hùm từ ngày 1-3 tới ngày 30-6-2010 để cho giống tôm hùm hồi phục trở lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.