Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

21/02/201000:00:00(Xem: 3348)

Tin Ngắn Thế Giới

Singapore: Kinh Tế Sớm Tăng Lại

Singapore hôm Thứ Sáu đã nâng bản dự toán sức tăng kinh tế năm nay nhờ các nước mua nhiều hàng Singapore sẽ hồi phục sớm. Sức tăng kinh tế dự toán từ 3.0-5.0 phần trăm sẽ nâng lên thành 4.5-6.5 phần trăm sau khi kinh tế lạc quan hơn vào quý 4, sau khi Singapore co cụm kinh tế chậm hơn mức dự toán -2.0 phần trăm trong năm 2009. Singapore suy thoái kinh tế từ quý 3 của 2008 vì ảnh hưởng dây chuyền toàn cầu. Dự toán nửa đầu năm 2010, kinh tế hồi phục sớm ở Mỹ, Châu Âu và Nhật sẽ giúp các nước này nhập cảng hàng Singapore nhiều hơn, và đưa Singapore hồi phục nhanh hơn.

+++++

Nga: Không Phạt Iran

MOSCOW, Feb. 19 -- Thứ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Ryabkov cho biết Nga chống lại việc trừng phạt “đánh gục” Iran về chương trình nguyên tử.
Ông nói qua thông tấn Interfax, rằng trừng phạt chỉ nhằm củng cố việc “ngăn caả nguyên tử,” chứ không chấp nhận việc trừng phạt tới chỗ hạ gục, vì “như thế là trừng phạt cả nước và toàn dân về một vaì hành động hay không chịu hành động của chính phủ đó.”
Ông nói lập trường Nga là phaỉ giaỉ quyết vấn đề nguyên tử Iran qua đối thoại với Iran.


Ryabkov cũng nói Nga sẽ tiến hành một hợp đồng chung cấp dàn phòng không S-300 cho Iran, và cảnh cáo là đừng chính trị hóa việc bán vũ khí này.

+++++

Haiti: Cần Gấp 1.4 Tỉ Đô

PORT-AU-PRINCE, Haiti (AP) — Thủ tướng Jean-Max Bellerive nói là chính phủ Haiti sẽ trích đất ra để xây cac1 trại tạm cư cho nạn nhân động đất. Quyết định này loan báo qua cuộc phỏng vấn với AP, cho thấy sẽ nhạy cảm vì một thiểu số tại Haiti đang làm chủ nhiều khoảng đất quanh thủ đô nước naà.
Thiểu số đầy quyền lực này trong truyền thoông đâỳ tham nhũng, nhưng nhiều quyền lực có thể làm lật đổ chính phủ.
Chính phủ hiện cũng có sở hữu đất, nhưng không đủ, theo lời Bellerive, nhưng ông không nói chính phủ sẽ tịch thu bao nhiêu đất cần thiết.
Trận động đất ngày 12-1-2010 đã làm 1.2 triệu dân vô gia cư, khoảng phân nửa là trong thủ đô Port-au-Prince, nghĩa là chính phủ cần ít nhất 2,700 hectares (6,672 acres) đất cho nạn nhân cư trú trong thủ đô.
Trong khi đó, LHQ kêu gọi đóng góp 1.4 tỉ đô để cung cấp “thực phẩm, nước, nơi ở và vệ sinh cho 3 triệu dân Haiti tới hết năm 2010.”
Sẽ có chiến dịch vận động do cựu TT Bill Clinton thực hiện cho LHQ trong các ngày tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.