Hôm nay,  

Ấn Độ: Sắp Thử Phi Đạn Tầm Xa Bắn Tới 5,000 Cây Số

15/02/201000:00:00(Xem: 3316)

Ấn Độ: Sắp Thử Phi Đạn Tầm Xa Bắn Tới 5,000 Cây Số

ẤN ĐỘ - An Độ nhắm đến việc thử một loại phi đạn có khả năng mang đầu đạn nguyên tử mới với tầm xa 5,000 ki lô mét, theo lời một khoa học gia quân sự hàng đầu cho biết hôm Thứ Tư, một tiến bộ mà có thể gây rắc rối về an ninh trong khu vực bén nhạy.
Phi đạn sẽ bắn tới Trung Quốc một cách hiệu quả trong tầm của Ấn Độ, cũng như nhiều mục tiêu khả dĩ đối với phía tây và phía đông hơn là vũ khí hiện đang có.
Trưởng khoa học gia quân sự của Ấn Độ là V. K. Saraswat nói với phóng viên rằng, "Phi đạn Agni-V là một trong danh sách được phác họa. Chúng tôi đã chuẩn bị việc bắn thử trong vòng 1 năm nay."


Ấn Độ đã thành công trong việc bắn thử phi đạn Agni-III, tầm xa 3,000 ki lô mét, vào cuối tuần và sẵn sàng để đưa vào quân đội sử dụng.
Bất cứ một tăng cường nào về khả năng quân sự của Ấn Độ cũng được đối thủ Pakistan nhìn một cách nghi ngờ.
Tuyên bố của Ấn Độ đến giữa lúc họ đang cố gắng cải thiện mối quan hệ với Pakistan và tìm giải pháp để nối lại các cuộc thương thuyết đã bị gián đoạn vì vụ tấn công khủng bố có căn cứ ở Pakistan tại Mumbai hồi năm 2008.
Mối quan hệ giữa Ấn Độ và Pakistan trực tiếp ảnh hưởng đến các nỗ lực quốc tế để ổn định tình hình tại Afghanistan, nơi mà cả 2 nước đều có cuộc chiến dài để dành ảnh hưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.