Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

26/01/201000:00:00(Xem: 3237)

Tin Ngắn Thế Giới
Uống Nước Thánh, 117 Giáo Dân Đi Nhà Thương
MOSCOW  -    117 người Nga theo đạo Chính Thống đuợc đưa đi nhà thương sau khi uống nuớc thánh trong bữa tiệc mừng lễ Epiphany ở Irkutsk, 1 thành phố miền đông - số người ngã bệnh, gồm 48 trẻ em, khai bị đau bụng dữ dội sau khi uống nước lấy từ các giếng bao quanh nhà thờ địa phương trong tuần qua (lễ Epiphany thường cử hành vào ngày 19-1).
Viên chức điều tra cho biết có đến 204 người cần đuợc chăm sóc y tế - nhiều người Nga tin rằng mọi loại nước lấy uống vào ngày lễ Epiphany là linh thiêng, đóng chai trước để dùng. Nước uống tại Nga thường không an toàn.

++++

Pháo Kích Liên Tục
KABUL  -      Viên chức NATO loan báo loạn quân pháo kích phi trường Kandahar, 1 căn cứ của lực luợng đa quốc tại miền nam Afghanistan hồi tối chủ nhật, 8 người bị thương, gồm 4 binh sĩ Bulgaria và 4 binh sĩ Romania.
Bộ trưởng QP Bulgaria đang thăm đơn vị bố phòng nội vi của phi trường với 270 binh sĩ Bulgaria.
Phi trường Kandahar từng bị pháo kích trước đây, nhưng không đủ chính xác để gây thiệt hại nhân mạng - lần trước hoả tiễn rơi vào căn cứ này là đầu Tháng 12, không gây thương vong nào.

++++

 Hãng Philips Có Lời Trở Lại
Cổ phiếu của hãng điện tử Philips Electronics đã tăng gần 6% tại Châu Âu hôm Thứ Hai sau khi có tin thương vụ công ty tăng trong mọi lĩnh vực, từ máy cà-phê cho tới máy chiếu X-ray. Hãng có lợi tức quý 4 tăng trở lại, tới 251 triệu euros (355 triệu đôla). Cùng thời kỳ năm ngoái, hãng lỗ 1.17 tỉ euros. Thương vụ trong quý giảm 4.7% để còn 7.26 tỉ euro, thiệt hại vì hối suất dao động.


++++


Tranh Picasso Bị Xé Rách
Một tấm tranh Picasso nổi tiếng đã bất cẩn bị gây thiệt hại bởi một khách thăm tuần trước, và sẽ được vá sửa kịp cho cuộc triển lãm của danh họa nổi tiếng này tại viện bảo tàng Metropolitan Museum of Art ở New York vào tháng 4-2010. Tấm tranh có tên là "The Actor" (Chàng Diễn Viên), thuộc thời kỳ hồng của Picasso, bị rách khoảng 6 inches (15.24 centimét), ở phía bên phải, thấp. Tranh này cao 4 feet (1.22 mét) và ngang 6 feet (1.83 mét). Lý do rách tranh vì một vị nữ khách bảo trợ bảo tàng  trượt chân, té vào tranh. Picasso vẽ tranh này khoảng mùa đông 1904-05.

++++

Sẽ Thả Bà Suu Kyi"
YANGON -- Các bản tin nói rằng một lãnh đạọ Miến Điện nói là lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi, 64 tuổi, sẽ được trả tự do vào tháng 11-2010, khi lệnh quản thúc tại gia của bà kết thúc, chỉ để nhằm hạ thấp hy vọng rằng bà có thể được thả trứơc cuôc5 bầu cử năm nay, theo lời đaảg của bà hôm Thứ Hai.
Nyan Win, phát ngôn nhân Liên Đoàn Dân Chủ Quoôc Gia, nóí rằng câu nói tuần trước của Bộ Trưởng Nội Vụ, Tướng Maung Oo, thì “không có gì mới hay dị thường.”
Nyan Win cũng là luật sư của bà Suu Kyi. Hiện thời đảng cuủ bà Suu Kyi chưa quyết định xem có nên tham gia bầu cử hay không.
Bà Suu Kyi đã bị giam trong 14 năm trong 20 năm qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.