Hôm nay,  

Giáo Sĩ Yemen: Cấm Quân Ngoại Nhập Vào

12/01/201000:00:00(Xem: 2602)

Giáo Sĩ Yemen: Cấm Quân Ngoại Nhập Vào; Giáo Sĩ  Al-Zindani: Nếu Cho Quân Ngoạị Nhập Vào, Toàn Dân Sẽ Nổi Dậy

SAN'A  -      Giáo sĩ có ảnh hưởng nhất nước và đuợc tin là 1 đội viên khủng bố có liên lạc với hệ thống al-Qaeda đã lên tiếng cảnh báo chính quyền về tình trạng chiếm đóng của quân ngoại nhập qua sự gia tăng hợp tác với Hoa Kỳ - phát biểu với nhà báo của giáo sĩ al-Zindani phản ảnh sự hoài nghi của đa số dân chúng Yemen về các ý định của Washington giữa lúc chính phủ Obama gia tăng viện trợ và huấn luyện để giúp nhà cầm quyền San'a diệt khủng bố trong nuớc.
Ông al-Zindani là 1 giáo sĩ có các liên lạc thân thiết với trùm khủng bố Bin Laden, là nhân vật có ảnh hưởng lớn trong nước, và chính quyền thận trọng để duy trì ít nhất hậu thuẫn ngầm của ông.


Giáo sĩ Zindani khẳng định với phóng viên : chúng tôi chấp nhận hợp tác với nguyên tắc khung là tôn trọng lẫn nhau và vì lợi ích chung - ông nhấn mạnh "Chúng tôi không chấp nhận sự chiếm đóng quân sự và sự trở lại của chủ nghĩa thuộc địa".
Ông nói thêm : nhà cầm quyền và dân chúng phải thận trọng - nếu QH cho phép ngoại bang chiếm đóng, toàn dân sẽ nổi dậy và lật đổ.
Bộ ngoại giao Hoa Kỳ xếp hạng giáo sĩ al-Zindani là "khủng bố quốc tế" vì ông ta cung cấp tài trợ và tuyển mộ người giúp al-Qaeda.
Học viên của trường Imam University do ông điều khiển dự phần trong các vụ tấn công khủng bố trong quá khứ. Ông ta không nhận có liên lạc với giáo sĩ al-Awlaki, là công dân nguồn gốc Yemen, bị nghi đã hướng dẫn tinh thần nghi can khủng bố Abdulmutallab mưu nổ bom trên phi cơ hôm giáng sinh. Lực lượng an ninh Yemen đang săn tìm ông al-Awlaki.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.