Hôm nay,  

Pakistan: Bắt 2 Đặc Công Âm Mưu Ám Sát Tt Musharraf

13/05/200500:00:00(Xem: 4858)
MULTAN - Cảnh sát Pakistan bắt 2 người của 1 tổ chức du kich Sunni đang toan tính 1 loạt tấn công, gồm 1 mục tiêu là QH - trong tuần qua, lực lượng an ninh Pakistan bắt được thủ lãnh al-Libbi mà tình báo tin là nhân vật hàng thứ 3 của khủng bố al-Qaeda.
Cuộc thẩm vấn al-Libbi có thể rọi ánh sáng vào nơi trú ẩn của trùm Bin Laden hoặc phụ tá al-Zawahri.
Trong những ngày trước khi Libbi sa lưới, trên 24 tình nghi bị bắt, gồm đa số là du kich Lashka-e-Jhangvi có quan hệ với al-Qaeda.
Cac nguồn tin tình báo tiết lộ rằng 1 âm mưu mới nhằm ám sát TT Musharraf cũng đã được khám phá trong vài tuần lễ qua với cuộc hành quân gần đây nhất ở quận Multan, miền trung Pakistan.

Cảnh sát quận Multan cho biết 2 tên mới bị bắt là thành phần của đội du kich 23 tên được tuyển mộ để tấn công QH và phe thiểu số Shi'ites. Tổng cộng 8 tên đã bị bắt và cuộc truy kich đang tiếp diễn.
Cảnh sát đã trình diẹn báo chí 2 du kich có tên Amir Shehzad và Khawaja Ibrahim.
Shehzad tình nguyện tấn công tự sát, và cảnh sát tich thu 5 quả lựu đạn - nhà chức trach ngờ rằng Shehzad và Ibrahim có can dự vụ nổ bom tại 1 ngôi đền Shi'ites tại thị trấn Sialkot gần biên giới Afghanistan ngày 1-10, gây thiệt mạng 30 người.
Trong tuần qua, ít nhất 10 du kich bị bắt ở Lahore, gồm 5, 6 tên Jaish-e-Mohammed và 1 số là tàn binh Taleban.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.