Hôm nay,  

Nga: Cháy Hộp Đêm, 112 Người Chết, Bắt Giam 4 Nghi Can

07/12/200900:00:00(Xem: 2126)

Nga: Cháy Hộp Đêm, 112 Người Chết, Bắt Giam 4 Nghi Can; Nga: 18,000 Người Chết Vì Hỏa Hoạn Mỗi Năm, Cao Kỷ Lục

PERM  -    Cư dân của thành phố Perm trong vùng Ural sửng sốt nghe tin số người chết tại hộp đêm hồi rạng sáng Thứ Bẩy ít nhất là 112.
Nguyên nhân hoả hoạn đuợc tin là do pháo bông gây ra trong lúc trình diễn, phóng tia lửa lên trần làm bằng vật liệu dễ cháy của phòng trà Lame Horse.
Gần 100 người chết tại chỗ và 130 người đuợc đưa đi cấp cứu. Nhiều người mắc kẹt trong cuộc tháo chạy hoảng loạn.
Phát ngôn viên của cơ quan khẩn cấp loan báo người chết thứ 112 tắt thở hồi sáng chủ nhật trong 1 bệnh viện của thủ đô vì thương tích quá trầm trọng.


Cư dân tin rằng có sự bất cẩn với ban quản lý phòng trà như TT Medvedev đã phê bình trong lúc lên tiếng trên làn sóng truyền hình toàn quốc. Các viên chức xác nhận ban quản lý của Lame Horse nhiều lần gác bỏ các khuyến cáo của nhà chức trach đòi hỏi thay đổi trang trí nội thất để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn.
Trong vài năm qua, đã có 5, 6 đám cháy tại các trung tâm cai nghiện, nhà dưỡng lão, chúng cư và phòng trà.  Số tử vong vì hoả hoạn tại Nga là 18,000 người/năm, là kỉ lục, và cao gấp 5, 6 lần Mỹ và Tây Phương tính theo dân số.
Theo tin mới nhất của hãng thông tấn AP thì có 4 người đã bị bắt giam hôm Chủ Nhật trong một vụ điều tra liên quan đến vụ cháy câu lạc bộ đêm kể trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.