Hôm nay,  

Du Kích 1 Tỉnh Trưởng, Đòi Mỹ Rút Quân Khỏi Qaim

11/05/200500:00:00(Xem: 5210)
TOKYO - Bộ Trưởng QP Yoshinori Ono cho biết vụ bắt cóc công dân Nhật tại Iraq không ảnh hưởng tới hoạt động của 550 binh sĩ Nhật ở đó, và hơn thế, thân nhân của con tin hô hào chính phủ không thay đổi chính sách.
Nhóm xưng danh là quân đội Ansar al-Sunnah thông báo qua website Hồi Giáo rằng ông Akihiko Saitõ tuổi, nhân viên nhà thầu, bị bắt trong 1 trận phục kich - ông Saito bị thương nặng, 4 người khac đã chết trong vụ phục kich.
Ngoại Trưởng Machimura nói "Chúng tôi đang gấp rút tìm kiếm tin tức về nơi cầm giữ ông Saito và tình trạng thương tich".
Bộ ngoại giao cho biết đã nhận được tin từ công ty thầu an ninh Hart GMSSCO, theo đó ông Saito cùng đi trên xe với trên 10 người khac ở miền tây Iraq khi bị phục kich hôm chủ nhật.
2 viên chức tòa ĐS Nhật tại Baghdad đã gặp các viên chức Iraq để yêu cầu hợp tác. Người anh em của ông Saito nói ông Saito đến Iraq với ý thức về những hiểm nguy tại đó, nếu chính phủ quyết định lưu lại Iraq, ông ủng hộ, không thay đổi vì vụ này. Theo phát ngôn viên chính phủ, công dân Nhật từng được nhiều lần khuyến cáo không đến Iraq, trường hợp ông Saito bị bắt cóc là đáng tiếc.

Công dân Úc Douglas Wood cũng đang bị loạn quân bắt làm con tin.
Thời hạn đã qua từ khi tổ chức bắt cóc đòi Úc rút quân trong 72 giờ để cứu con tin. Người ta bây giờ vẫn chưa rõ số phận Douglas Wood.
Cả Úc và Nhật đều có lính đóng ở Iraq.
Trong khi đó, tỉnh trưởng Raja Nawaf al-Mahalami của Anbar, đã bị bắt cóc cùng 4 cận vệ trên đường từ thị trấn Qaim, gần biên giới Syria, để tới Ramadi, theo lời em ông là Hamed Nawad nói với Reuters.
Loạn quân bắt cóc ông để đòi quân Mỹ phải rút ra khỏi thành phố Qaim, ở phía Tây Iraq, gần với biên giới với Syria.

DÒ RA MỒ TẬP THỂ
IRBIL - Mồ chôn tập thể vừa được khám phá ở khu vực thành phố Irbil, miền bắc Iraq. Các nguồn tin từ khối thiểu số Kurd cho hay hố chôn người được công nhân tìm thấy trong lúc đào đất gần tòa nhà nguyên là trụ sở của tình báo chế độ Saddam Hussein đa số là phụ nữ và trẻ em trong y phục truyền thống của dân tộc Kurd.
Xác các nạn nhân có vết đạn ở sọ. Theo Bộ nhân quyền, khắp nước Iraq có ước lượng 300 mộ tập thể.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.