Hôm nay,  

4,000 Du Kích Ngoại Quốc Giúp Taliban

12/10/200900:00:00(Xem: 2379)

4,000 Du Kích Ngoại quốc Giúp Taliban; Bộ Trưởng Quốc Phòng Afghan: Mỹ Cần Tăng Thêm Quân Để Đối Phó

ISLAMABAD -     Bộ trưởng quốc phòng Afghanistan yêu cầu liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu cho tăng thêm quân số bình định, bởi hàng ngàn du kích ngoại quốc đã tới đây để giúp Taleban.
Bộ trưởng quốc phòng Tướng Abdul Rahim Wardak báo cáo QH hôm Thứ Bẩy "Địch quân đã thay đổi - khoảng 4000 quân, đa số từ Chechnya, Bắc Phi, và Pakistan đã vào Afghhanistan trợ chiến".
Tướng Wardak xác nhận rằng trong thời gian qua, tình báo Pakistan đã gợi ý tăng quân. Phát ngôn viên của Tướng Wardak xác nhận ông hậu thuẫn lời yêu cầu đó.
Mặt khác, bộ trưởng nội vụ Hanif Atma cũng lên tiếng tán đồng định hướng của Tướng McChrystal trong lúc thuyết trình tại QH.  Ông Atmar tuyên bố "Nếu mục tiêu của cuộc chiến này chỉ là giết Taleban, chúng ta sẽ không thắng - nếu để cứu dân, chúng ta có thể thắng".


Trong khi đó, kết quả cuộc tổng tuyển cử ngày 20-8 bị hoãn vì các tố cáo gian lận rộng lớn.  Kết quả kiểm phiếu tại 13% phòng phiếu bị tái kiểm có thể làm TT tại chức thiếu túc số 50% để thắng, nghĩa là ông Karzai và cựu ngọai trưởng Abdullah sẽ phải tranh thắng ở vòng 2.
Các viên chức tuyển cử dự đoán có thể công bố kết quả chính thức vào cuối tuần tới.
Ngoài ra, vị chủ tịch Ủy Ban tiếp nhận khiếu nại có hậu thuẫn của LHQ họp báo cho biết ông có thể nói là có gian lận rộng lớn, và mọi con số cụ thể vào lúc này chỉ là phỏng định. Chủ tịch Kai Eide xuất hiện với các ĐS của Hoa Kỳ, Anh, Pháp như là dấu hiệu hậu thuẫn thầm lặng của các cường quốc dành cho phái bộ LHQ và TT Karzai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.