Hôm nay,  

Mỹ Sẽ 10 Năm Ở Afghanistan: Huấn Luyện, Gài Tình Báo

25/08/200900:00:00(Xem: 2319)
Mỹ Sẽ 10 Năm Ở Afghanistan: Huấn Luyện, Gài Tình Báo 
WASHINGTON  -      Tướng David Petraeus định mở chương trình huấn luyện tại Bộ chỉ huy trung tâm để cung cấp sĩ quan và phân tích gia sẽ nhận công tác 5 đến 10 năm tại Pakistan và Afghanistan, là dấu hiệu về kế hoạch lâu dài của chính phủ Obama trong vùng.
Quyết định này phát sinh giữa lúc các viên chức quân sự nhận rằng tình hình Afghanistan là nghiêm trọng và ngày càng suy sụp.

Báo The Washington Times đưa tin trước tiên về chương trình huấn luyện sắp mở tại đơn vị gọi là Center for Afghanistan Pakistan Excellence, dưới quyền điều khiển của ông Derek Harvey, 1 trong các phân tích gia thân cận của Tướng Petraeus.
Ông Harvey xác nhận với hệ thống truyền thông Fox News rằng hoạt động mới này sẽ chú tâm vào việc thu thập tin tình báo từ nhiều nguồn có liên lạc gần gũi với dân địa phương.
Ông Harvey cho biết những người qua khoá huấn luyện này sẽ hoà nhập vào văn hoá và ngôn ngữ bản xứ với nhiệm kỳ tối thiểu 5 năm. Phân tích gia Harvey nhấn mạnh với phóng viên của tờ Times : trong kế hoạch tìm kiếm thành công, cần có đầu tư về con người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.