Hôm nay,  

Pakistan: Bắt Phát Ngơn Viên Và Phụ Tá Thủ Lãnh Taliban

19/08/200900:00:00(Xem: 2668)
Pakistan: bắt Phát Ngơn Viên  và Phụ Tá Thủ Lãnh Taliban
ISLAMABAD  -     Lực lượng chính phủ đã bắt đuợc phát ngơn viên của loạn quân Taleban và chính người này xác nhận thủ lãnh Baitullah Mehsud đã chết trong 1 trận khơng tập của phi cơ khơng người lái Hoa Kỳ hồi đầu tháng.
Các viên chức Hoa Kỳ và Pakistan đốn chắc Mehsud đã chết, tuy ít nhất 3 đội viên Taleban liên lạc với các hãng tin để thơng báo cấp chỉ huy của họ cịn sống.
Phát ngơn viên Maulvi Umar bị bắt là trường hợp viên chức Taleban thứ nhì bị bắt trong 24 giờ, cũng là thiệt hại cho hệ thống loạn quân hoạt động trong vùng tây bắc Pakistan.

Ở vai trị phát ngơn viên chính thức, Umar thường gọi điện thoại cho phĩng viên Tây Phương để nhận trách nhiệm các trận tấn cơng khủng bố tại Pakistan. Umar cũng là phụ tá ảnh hưởng của thủ lãnh Baitullah Mehsud trong thời gian qua. Nhà báo cĩ số điện thoại nhà và điện thọai di động của y.  Đơi khi Umar cịn mời phĩng viên dự họp báo tại bản doanh ở thị trấn Mamund trong vùng bộ tộc Bajur.
Sau ngày quân chính phủ bắt đầu chiến dịch bình định từ Tháng Tư, Umar đổi số điện thoại liên tục, tuy vẫn liên lạc với truyền thơng để truyền các thơng điệp của nhĩm chỉ huy.
Viên chức địa phương xác nhận Umar bị bắt hồi tối Thứ Hai trong lúc ngồi trên xe với 2 thuộc hạ trên đường đi South Waziristan.
 Nguồn tin ẩn danh cho hay các bơ lão bộ tộc thân chính quyền chỉ điểm Umar tại làng Khawazeo.
1 ngày trước, binh sĩ chính phủ bắt 1 phụ tá khác của Baitullah Mehsud là Qari Saifullah. Người này bị thương trong 1 trận xạ kích của phi cơ khơng người lái, đang đuợc cứu chữa trong bệnh viện. Saifullah cĩ liên lạc với al-Qaeda.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.