Hôm nay,  

Phái Đoàn Tns Mccain Đến Yemen: Giúp Đánh Khủng Bố

18/08/200900:00:00(Xem: 2404)

Phái Đoàn TNS McCain Đến Yemen: Giúp Đánh Khủng Bố
SAN'A  -     1 phái đoàn lập pháp Hoa Kỳ do nghị sĩ John McCain dẫn đầu đã đến thủ đô Yemen và thảo luận với chính quyền sở tại về việc giúp quốc gia tại bán đảo Arap này đánh lại mối đe dọa của khủng bố quốc tế.
Thông tấn chính thức SABA xác nhận trọng tâm thảo luận giữa phái đoàn McCain và TT Saleh là các vấn đề song phương và khả năng hợp tác.
Phát ngôn viên của nghị sĩ McCain cho biết 2 bên có đề cập tới tù nhân Guantanamo.
Cho tới nay, TT Obama vẫn ngần ngại trong việc giải giao gần 100 tù nhân Guantanamo gốc Yemen vì chính quyền nước này trả tự do khủng bố hoặc để cho tù khủng bố vượt ngục.


Phái đoàn lập pháp Hoa Kỳ đến San'a giữa lúc Yemen đang gặp khó khăn - ngoài mối nguy al-Qaeda, chính quyền do giáo phái Sunni kiểm soát đang đối đầu phong trào ly khai tại miền nam và loạn quân Shites gia tăng hoạt động tại tỉnh biên giới phiá bắc, giáp ranh vương quốc Saudi Arabia.
Chiến sự tại miền bắc gia tăng cùng với tin lọan quân chiếm quyền kiểm soát 5, 6 khu vực của tỉnh Saada.
Trước đó, cùng ngày, bộ trưởng quốc phòng đưa tin quân chính phủ đang phản công, gây tê liệt quân nổi dậy. Nhà báo không thể tới tỉnh Saada, nên không thể kiểm chứng. Chính quyền San'a mô tả loạn quân là nhóm Hồi Giáo thủ cựu có hậu thuẫn của Iran.
Phái đoàn McCain đi Trung Đông trong tuần qua, đã ghé qua Libya và Iraq.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.