Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

03/08/200900:00:00(Xem: 2936)

Tin Ngắn Thế Giới

HÀNG KHÔNG ẤN ĐỘ THUA LỖ

Các hãng hàng không tư doanh Ấn Độ tràn ngập thua lỗ, cho biết sẽ cho phi cơ nằm ụ một ngày để đòi hỏi chính phủ giúp sức hỗ trợ. Các hãng hàng không tư doanh Ấn Độ hiện chở 80% lưu lượng hàng không cả nước, đang thua lỗ lớn, nợ ngập đầu và vắng khách hơn. Ngày nằm ụ cho tất cả hãng hàng không tư doanh Ấn được chọn là ngày 18-8-2009. Hãng Jet Airways nói là đã thua lỗ 2.25 tỉ đồng rupees (47 triệu dollars) trong quý đầu, trong khi hãng Kingfisher Airlines nói là đã lỗ 2.40 tỉ đồng rupees.

+++++

NISSAN RA KIỂU XE ĐIỆN LEAF

Nissan Motor Co chính thức trình làng kiểu xe điện "Leaf" trong buổi họp báo ở Yokohama, phía nam Tokyo hôm 2-8-2009. Hãng xe lớn thứ ba Nhật Bản và hãng đối tác Pháp Quốc Renault SA, loan báo kế hoạch sản xuất hàng loạt các kiểu xe điện cho thị trường toàn cầu vào năm 2012. Nhưng Nissan sẽ bắt đầu bán những chiếc xe Leaf đầu tiên tại Mỹ và Nhật Bản vào nửa sau năm 2010. Giá kiểu xe chưa ấn định, nhưng Nissan nói dự kiến sẽ tương đương kiểu xe chạy xăng bình thường. Xe Leaf sẽ có tầm chạy 160 km (100 dặm) và tốc độ tối đa 140 km/giờ (76 dặm/giờ).

+++++

VENEZUELA: ĐÓNG CỬA 34 ĐÀI RADIO

Nhiều ngàn người đã biểu tình chống lại quyết định của chính phủ Venezuela đóng cửa 34 làn sóng phát thanh tại Venezuela, và cho rằng Tổng Thống Hugo Chavez đã lạm quyền, bóp miệng truyền thông. Nhiều làn sóng truyền thanh, như đài CNB 102.3 FM, đã bị cắt sóng phát thanh từ sáng Thứ Bảy theo lệnh đóng cửa radio, nhưng vẫn duy trì tiếng nói hiện diện trên Internet thôi. Chavez nói hôm Thứ Bảy rằng ông chấp thuận lệnh đóng cửa các đaì phát thanh bị xem là hoạt động bất hợp pháp, hoặc giấy phép không được tái gia hạn.

+++++

MÃ LAI: 20,000 NGƯỜI BIỂU TÌNH, 589 BỊ BẮT

Hơn 60 người vẫn còn bị cảnh sát Mã Lai giam giữ sau khi cảnh sát giaỉ tán cuộc biểu tình của hơn 20,000 người tại Kuala Lumpur, bắn lựu đạn cay và xịt vòi rồng hóa chất. Những người biểu tình xuống đường để phản đối Luật An Ninh Nội Địa, trong đó luật này cho phép giam người vô hạn định vì lý do hiểm họa an ninh. Cảnh sát nói là đã bắt giảm 589 người sau khi giaỉ tan1 biểu tình, nhưng rồi đã thả ra chỉ trừ 63 người dự kiến sẽ truy tố để phạt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.