Hôm nay,  

Tq: Tới 13 Triệu Vụ Phá Thai Hàng Năm

31/07/200900:00:00(Xem: 2284)

TQ: Tới 13 Triệu Vụ Phá Thai Hàng Năm; Bắc Kinh: Mỗi Vụ Phá Thai Tốn 60 Đô, Nữ Sinh 13 Tuổi Cũng Đi Phá

BẮC KINH   -     Trung Quốc thực hiện khoảng 13 triệu vụ phá thai hàng năm, nhiều hơn bất cứ nước nào trên thế giới, đa số với phụ nữ trẻ không ngừa thai.
Giới chuyên môn tin rằng nhiều người Hoa xét thấy cách kiểm soát sinh đẻ rẻ tiền và sẵn có này là chấp nhận đuợc.
Tiết lộ hiếm thấy của nhật báo Anh ngữ China Daily hôm Thứ Năm đưa tin 13 triệu vụ phá thai bằng giải phẫu và khoảng 10 triệu viên thuốc phá thai đuợc bán ra thị trường hàng năm. Loại thuốc gọi là "sáng hôm sau" là phương tiện phá thai trong thời gian đầu của thai. Bản tin của tờ báo chính thức cũng cho biết con số thật là cao hơn nhiều.
Theo nhà điều trị chuyên khoa tình dục tiếng tăm Ma Xiaoman có chương trình hội luận truyền hình bị ngưng trong năm 2007, thực tế cho thấy chương trình giáo dục về sinh sản là không hiệu quả. Ông Ma nói : phụ nữ trẻ không biết cách tự bảo vệ khi nào sự phòng ngừa là cần thiết nhất.  Ông cho hay nữ sinh tuổi từ 13 đến 16 cũng đi phá thai.


Bài đăng trên báo China Daily viết rằng phá thai là tình cảnh không may, nhưng không cho biết khuynh hướng phá thai có tăng hay không.  Con số thống kê phá thai hàng năm là không thấy.
Theo thống kê năm 2003 của cơ quan y tế thế giới (WHO), Trung Quốc thực hiện 9 triệu vụ phá thai.  Phúc trình của WHO ghi nhận tỉ lệ phá thai cao nhất tại Nga, là 53.7/1000, với lưá tuổi 15 đến 44, là cao nhất thế giới. Tỉ lệ phá thai tại Trung Quốc, ở mọi lưá tuổi, là 24/1000.
Tại trung tâm sức khoẻ và phát triển của trường cao đẳng London, giáo sư Therese Hesketh nói con số 13 triệu vụ phá thai có thể là gần đúng, và nhận xét : xã hội Trung Quốc đã thay đổi, tình dục nhiều hơn và sớm hơn.
1 bệnh viện tại thủ đô Bắc Kinh cho biết chi phí phá thai là từ 300 đến 400 Yuan (là dưới 60 MK) và người bệnh không phải khai lý lịch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.