Hôm nay,  

Phi Cơ Chở 228 Hành Khách: Gặp Bão, Sét Đánh, Rớt Biển

02/06/200900:00:00(Xem: 3254)

Phi Cơ Chở 228 hành khách: gặp bão, Sét Đánh, rớt Biển

PARIS  -      1 phi cơ Airbus A-330 của Air France với 228 người mất tích trên đường bay từ Rio De Janeiro đi Paris sau khi gặp 1 vùng bão có sấm sét.
Chiến đấu cơ phản lực từ 2 bên bờ Đại Tây Dương đã bay đi tìm kiếm.
Thông cáo của Air France cho biết chuyến bay AF-447 có phát thông điệp tự động báo tin bị mất điện lúc 2 giờ 14 phút GMT, khoảng 15 phút sau khi gặp vùng gió xoáy.
Bộ trưởng Jean-Louis Borloo loại bỏ trường hợp phi cơ bị cướp.   Qua đài phát thanh, nhân vật hạng nhì của nội các Pháp nhận rằng chuyến bay đã gặp vùng gió xoáy mạnh, và cho tới nay chưa hiểu điều gì xẩy ra.
Chiếc Airbus chở 216 hành khách và 12 đoàn viên phi hành cất cánh rời Rio De Janeiro lúc 7 giờ chiều chủ nhật và đuợc giả định đến Paris vào khoảng 11 giờ 15 phút sáng Thứ Hai.
Ông Borloo nói: tính vào lúc 10 giờ 45 còn hi vọng, nhưng đến giờ này thì nhiêu liệu đã đốt hết. Vị trí sau cùng của phi cơ không đuợc biết.
Nguồn tin chính phủ Brazil xác nhận rằng chuyến bay biến mất trên màn ảnh radar khoảng 3 giờ rưỡi sau lúc cất cánh. Phi công có thể giữ liên lạc với 2 bên bờ Đại Tây Dương mỗi 20 phút hay 30 phút, và radar chỉ có thể theo dõi theo đường thẳng.


Nhà chuyên môn David Learmont của Flight International giải thích: khi phi cơ đã rời xa bờ biển trên 200 dặm, radar không còn thấy nữa.
Thân nhân của hành khách đang đuợc an ủi tại 1 khu vực thuộc phi trường Charles de Gaulle.
Tai nạn quan trọng gần đây nhất của Air France xẩy ra năm 2000, khi phản lực cơ siêu thanh Concorde rơi sau khi cất cánh, gây thiệt mạng tất cả 109 người trên tàu và ít nhất 4 người dưới đất.
Brazil có 2 tai nạn phi cơ trong năm 2006 và 2007, gây quan ngại về an toàn hàng không tại quốc gia lớn nhất Nam Mỹ.
Trong  khi đó một bản tin Reuters cho biết vào trưa Thứ Hai  rằng một chiếc máy bay của hãng hàng không Pháp với 228 hành khách được tin là đã bị rớt ở Biển Đại Tây  Dương hôm Thứ Hai sau khi đụng vào một cơn bão thời tiết trong thời gian của chuyến bay từ Rio de Janeiron của Ba Tây đi tới Paris của Pháp.
Hãng khàng không đã gửi lời chia buồn đến với những gia đình của các hành khách nạn nhân, cho biết rõ là không còn hy vọng bất cứ sự cấp cứu nào nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.