Hôm nay,  

Nga: Sợ Chiến Tranh Nguyên Tử Bùng Nổ Ở Triều Tiên

31/05/200900:00:00(Xem: 3968)

Nga: Sợ Chiến Tranh Nguyên Tử Bùng Nổ Ở Triều Tiên

MOSCOW - Nga đang trắc lượng nền an ninh như một sự cảnh báo trước khả năng căng thẳng qua vụ Bắc Hàn có thể khiến leo thang chiến tranh nguyên tử, theo lời các cơ quan tin tức trích thuật các giới chức nói hôm Thứ Tư.
Thông tấn Interfax của Nga trích thuật nguồn tin dấu tên nói rằng một cuộc khai hoả xa xa bởi vụ thử nguyên tử của Bắc Hàn hôm Thứ Hai có thể ảnh hưởng tới nền an ninh tại các khu vực viễn đông của Nga, biên giới với Bắc Hàn.
Nguồn tin nói rằng, "Chúng tôi không nói về việc khởi động các nỗ lực quân sự nhưng đúng hơn là về những trắc lượng trong trường hợp một cuộc xung đột quân sự, có lẽ với việc sử dụng vũ khí nguyên tử, bùng nổ đột ngột trên Bán Đảo Triều Tiên."


Cơ quan thông tin Itar-Tass trích lời Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga nói rằng "chiến tranh cân não" trên Bắc Hàn không nên được phép gia tăng tới cuộc xung đột quân sự, một lưu ý tới quyết định của Bình Nhưỡng bãi bỏ cuộc đình chiến.
Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev đã kết án cuộc thử nghiệm của Bắc Hàn nhưng bộ trưởng ngoại giao của ông, Sergei Lavrov, cảnh báo cộng đồng quốc tế về những quyết định vội vã.
Thông cáo báo chí của điện Kremlin nói rằng, "Các lãnh đạo nhà nước (Nga) nói rằng cuộc thử nguyên tử do Bắc Hàn thực hiện hôm Thứ Hai là sự vi phạm trực tiếp nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và cản trở luật pháp quốc tế."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.