Hôm nay,  

Afghan: Bom Tự Sát Tăng 50% Năm 2009

27/05/200900:00:00(Xem: 1866)
Afghan: bom tự sát tăng 50% năm 2009
Bom Tự Sát Giết 3 Lính NATO; Tư Lệnh McChrystal Chờ Phê Chuẩn
KABUL  -     1 quyết tử quân phóng tới nổ bom nhắm đánh quân xa của liên quân do NATO dẫn đầu tại miền đông Afghanistan, gây thiệt mạng 3 binh sĩ của lực lượng quốc tế và 1 thường dân bản xứ.
1 phát ngôn viên của NATO xác nhận vụ nổ hôm Thứ Ba tại thủ phủ của tỉnh Kapisa gây thưong tích 1 chiến binh khác, và không cho biết quốc tịch của các thương vong.
Viên chức địa phương đưa tin quyết tử quân tấn công bằng xe Toyota Corolla, và điều tra viên của Bộ nội vụ ghi nhận 5 người bị thương.
Các vụ tấn công thí mạng và bom ven đường tại Afghanistan gia tăng 25% trong 4 tháng đầu năm 2009 so với cùng kỳ năm trước.

Thẩm quyền quân sự Hoa Kỳ tiên đoán các vụ nổ bom quyết tử tăng 50%.
Hôm Thứ Hai, 8 loạn quân bị diệt trong tỉnh Uruzgan thuộc miền nam.  Trong cuộc đụng độ này, còn có 2 binh sĩ của NATO và 3 thường dân bị thương.
Trong khi đó, vị tướng được cử làm tân Tư Lệnh Chiến Trường Afghanistan, Tướng  Stanley McChrystal, 54 tuổi, dự kiến sẽ ra điều trần về phê chuẩn chức vụ này ở Thượng Viện ngày 2-6-2009 sắp tới.
Ông sẽ phải trính bày chiến lược mới để tảo thanh loạn quân Taliban ở đây, một công tác được các thượng nghị sĩ hy vọng vừa là tài cầm quân chống du kích, vừa có tài ngoại giao để liên kết các bộ tộc thiểu số, và cả tài ba hành chánh để giúp nâng cao đời sống cư dân nhằm nhổ sạch gốc rễ loạn quân và mầm mống bất mãn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.