Hôm nay,  

Cơ Nguy Cuộc Chiến Vi Trùng Sẽ Giết 2/3 Nhân Loại

24/05/200900:00:00(Xem: 2014)

Cơ Nguy Cuộc Chiến Vi Trùng Sẽ Giết 2/3 Nhân Loại

Qua nhiều năm, tôi (William S. Lind)  đã cảnh báo trong cột báo này và những nơi khác rằng vũ khí hủy diệt hàng loạt trong tương lai mà chúng ta nên sợ nhất không phải là nguyên tử. Đúng hơn, đó là một bệnh dịch được con người tạo ra, một bệnh dịch mà không một ai từng chứng kiến trước đó và chống lại những gì mà không một người nào có thể tránh bị lây nhiễm.
Trong thời kỳ mà nó được nhận dạng là loại bệnh mới, phát triển một thứ thuốc chủng ngừa, phân phối thuốc chủng ngừa và để cho thuốc có hiệu lực, các xã hội hiện tại có thể gánh chịu tỉ lệ tử vong tương đương với số người chết trong trận Đại Dịch: lên tới 2/3 dân số thế giới.
Đáng tiếc, cái tương lai khủng khiếp đó hiện nay đã đến. Vào ngày 12 tháng 5 tờ báo Wall Street Journal đăng nơi trang đầu một câu chuyện có tựa đề "Trên Gác Trần Nhà Và Trong Tủ Áo, 'Những Tên Tặc Sinh Học' Khám Phá Ra Con Quái Vật Bên Trong Chúng."
Tại Massachusetts, một người đàn bà trẻ, bà Katherine Aull, chế tạo ra vi khuẩn lấy từ đường ruột trong một tủ áo mà bà biến thành một phòng thí nghiệm tại nhà. Một nhạc sĩ làm việc bán thời gian tại Berkeley, California, làm việc trên gác trần nhà để chế ra vi khuẩn lấy từ thùng rác.


Những người đam mê này tượng trưng một loại người phá hoại đang gia tăng được biết như là việc trộm cắp sinh hóa, mà trong đó họ tự làm lén với việc đóng cửa cuộc sống trong ngôi nhà riêng của họ.
Phát triển vũ khí nguyên tử đòi hỏi rất nhiều khả năng. Tốn kém lên tới hàng tỉ đô la. Ngược lại, tờ Wall Street Journal viết về người đàn bà tại Massachusetts rằng, "Bà ta mua một cái dụng cụ để thử DNA trên trang mạng eBay với giá $59, và một cái máy giữ nhiệt độ được làm bằng sự kết hợp một hộp Styrofoam với dụng cụ làm nóng."
Chúng ta có thể làm gì với tai họa này" Có lẽ không thể làm gì cả. Một trong vài phòng vệ có hiệu quả mà Thời Trung Cổ có để chống lại  Đại Dịch là sự xây tường cô lập: khi bệnh dịch xuất hiện trong một ngôi nhà, ngôi nhà ấy bị xây tường chung quanh, với những người mắc bệnh sống bên trong. Một số phố xá bảo vệ họ bằng cách đó.
Chúng ta có nên xây tường bao vây những tên tặc sinh hóa" Tuyệt đối, nên chứ.
Dĩ nhiên chúng ta sẽ không, chúng ta sẽ không làm gì hết cho đến khi đã quá trễ. Một, hai, ba và chúng ta cùng nhau chết…

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.