Hôm nay,  

Cùng 1 Ngày Ở Thủ Đô Ai Cập: 2 Nữ Du Kích Ôm 2 Bom Tự Sát

02/05/200500:00:00(Xem: 5463)
CAIRO - Cảnh sát Ai Cập giữ khoảng 200 người để điều tra 2 vụ tấn công du khách tại thủ đô và truy tầm người anh em của 1 trong những kẻ tấn công.
Cảnh sát vây bắt những người trong thành phần lao động ở quận Shubra Kheima, nơi cư trú của 1 người đàn ông và 2 phụ nữ đã tự sát trong 2 vụ đánh bom hôm Thứ 7, làm 4 du khach bị thương.
Nhà chức trách ngờ rằng còn 1 số thành viên khác trong nhóm chủ mưu 2 vụ nổ hôm Thứ 7 và vụ nổ ngày 7-4 gây thiệt mạng 3 du khách và kẻ tấn công thí mạng.
Quyết tử quân Housri Yassin nổ bom đinh hôm Thứ 7, gây thương tich 4 khach du lịch và 3 thường dân AI Cập gần 1 viện bảo tàng thu hút du khách.

Chị của Yassin tự bắn mình và bắn vợ của Yassin sau khi bắn xe chở du khách - nhưng không ai thương vong trong vụ này.
Anh em của Yassin tên Mohammed đã đào tẩu. Yassin là đối tượng truy nã trong vụ ngày 7-4. Dường như vụ nổ ngày 7-4 và cac vụ nổ trong Tháng 10 ở khu du lịch ven Hồng Hải không gây ảnh hưởng với kỹ nghệ du lịch mà trong năm qua thu 6.6 tỉ MK.
Kinh tế gia Daniel Hanna của công ty Standard Chartered tại Dubai nói "Aûnh hưởng vào kinh tế chưa được ước lượng". Một số phân tich gia nghĩ rằng bạo động tại Ai Cập là phản ứng lại chiến cuộc Iraq, nhưng nhà ly khai Hồi Giáo al-Sirri tại London bị tuyên án tử hình vắng mặt trong nước cho rằng cac vụ nổ là phản ứng lại tình trạng tham nhũng trong kinh tế và chính trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.