Hôm nay,  

Pakistan: Hạ Sát 700 Taliban

12/05/200900:00:00(Xem: 3186)

Pakistan: Hạ Sát 700 Taliban, 360,000 Dân Di Tản Chạy Loạn

MARDAN  -      Hôm Thứ Hai, chiến đấu cơ tấn công các vị trí của loạn quân Taleban tại 1 căn cứ địa gần thủ đô Islamabad - tiếp tục chiến dịch phản công giết 700 du kích và đưa lực lượng Taleban vào thế rút chạy.
LHQ báo tin trên 360,000 dân vùng Swat và 2 quận lân can đã di tản kể từ khi chiến dich bắt đầu trong tuần qua, không kể nửa triệu người đã bỏ chạy trong các chiến dịch trước.
Đây là thách thức lớn với chính quyền đang khó khăn về kinh tế, có thể trắc nghiệm hậu thuẫn của dân chúng. Tại 1 trại tị nạn ở thị trấn Mardan, người dân phải chờ nhiều giờ để kê khai với cán sự nhân đạo, là thủ tục để được xét cấp lều, thực phẩm và thuốc men.
Hành động mạnh của quân đội Pakistan đã được khen ngợi từ Hoa Kỳ, là phe đang mong muốn Taleban và al-Qaeda mất an toàn khu trong vùng biên giới Pakistan-Afghanistan.


Quân chính phủ tấn công sau khi Taleban lợi dụng hòa ước để mở rộng quyền kiểm soát qua 2 quận lân cận thung lũng Swat mà họ đã cưỡng chế luật cổ Sharia.
 Bộ trưởng nội vụ Rehman Malik xác nhận 700 địch quân bị diệt trong 4 ngày qua, và nói : chiến dịch truy kích sẽ tiếp tục cho đến tên Taleban cuối cùng. Theo lời ông, Taleban không ngờ bị đánh mạnh.
Con số tổn thất của địch do bộ trưởng Malik công bố là vượt quá xa con số hôm chủ nhật (là 200) là không thể kiểm chứng bằng nguồn tin độc lập. Nhân chứng cho hay phản lực cơ ném bom tại làng Dhada Hara hồi sáng Thứ Hai và 1 cảnh sát đưa tin phi cơ không tập làng Matta, 1 phần của thung lũng Swat.
Cùng ngày Thứ Hai, bom người nổ cùng với xe bom tại 1 trạm kiểm soát an ninh trên đường giữa Darra Adam Khel và Peshawar, sát hại 6 thường dân và 2 nhân viên an ninh biên giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.