Hôm nay,  

Nhật: Tàu Lửa Trật Đường Rầy Vì Quá Mau

29/04/200500:00:00(Xem: 5064)
AMAGASAKI - Tổng số tử vong trong tai nạn xe lửa tại Nhật hôm Thứ Năm lên đến con số 106 trong khi cac thủ lãnh nghiệp đoàn cho hay áp lực lấy lại thời gian đã mất có thể là 1 phần nguyên nhân gây tai nạn thảm khốc nhất từ 4 thập niên.
1 trong 5, 6 xac mới thu hồi có thể là tài công 23 tuổi.
Vào lúc sẩm tối hôm Thứ Năm, cuộc tìm kiếm nạn nhân giảm cường độ - viên chức cứu hỏa cho biết không còn thấy xac người ở toa xe đầu bị dồn lại chỉ còn phân nửa chiều dài nguyên thủy kẹt trong khu đậu xe ở tầng trệt của khu nhà chúng cư. Từ sáng sớm Thứ 3, không còn tìm thêm 1 người sống sót nào.

Cac nhà điều tra chưa kết luận về nguyên nhân tai nạn, nhưng tốc độ vượt quá giới hạn có lẽ là 1 yếu tố. Người tài công trẻ chỉ có 11 tháng kinh nghiệm, đã vượt qua ga trước khoảng 130 feet, gây chậm trễ hơn 1 phút.
Ông Kenji Ito, viên chưc nghiệp đoàn hỏa xa, mô tả công ty thiết lộ Tây Nhật đặc biệt nghiêm khắc đối với các tài công gây chậm trễ giờ giấc qua các biện pháp khiển trách, trừ lương, và đưa họ qua 1 tiến trình cải huấn.
Theo ông Osamu Yomono, tài công có thể đã tăng tốc độ để kéo lại thời gian chậm trễ và tâm lý lo sợ bị phạt đã khiến cho anh ta không quyết định thích hợp. Thông tấn xã Kyodo đưa tin Bộ vận tải đã chỉ thị cho công ty thiết lộ soạn thảo và đệ trình kế hoạch cải tiến an toàn - công ty Tây Nhật nhận rằng trước hợp tàu chạy quá trạm ngừng ngày càng nhiều hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.