Hôm nay,  

Diễn Đàn Qt Về Nước: Tranh Chấp Nguồn Nước Căng Thẳng

29/03/200900:00:00(Xem: 2129)

diễn đàn qt về nước: tranh chấp nguồn nước căng thẳng

Diễn đàn quốc tế về nước ngọt bế mạc với những xung đột khó có thể tương nhượng giữa những quốc gia và giữa những tổ chức quốc tế đến tham dự.
Phe thì quan niệm nước ngọt là tài sản chung, di sản của Nhân Loại, nhân quyền. Phe lại nói đó là một tiện nghi của quốc gia, có thể mua bán được. Nhưng có một điểm đồng thuận, là, nước ngọt hiện đang thiếu.


Các nước kết phe với nhau.  Phái đoàn Bolivia, Uruguay, Spain, Guatemala, Ecuador, Cuba and Chile, liên kết với Bangladesh, Benin, Chad, Ethiopia, Honduras, Morocco, Namibia, Niger, Panama, Venezuela, Sri Lanka, Switzerland and South Africa khẳng định quyền được hưởng nước ngọt là nhân quyền và sẽ làm mọi cách để thể hiện quyền ấy. Phái đoàn Liên Au Chủ tịch Đại Hội Đồng LHQ Miguel D'Escoto Brockmann ủng hộ quan điềm này.
Nhưng tổ chức World Water Council (WWC), là một tổ chức quốc tế qui tụ 60 quốc gia hội viên thì chống.  Tổ chức này đòi hỏi phải có 1 phiên họp khác.
Phái đoàn Benin, Bolivia, Chile, Cuba, Ecuador, Honduras, Panama, Paraguay và Venezuela cũng thế. Do vậy  Ô chủ Tịch Đại Hội Đồng LHQ không thể dàn xếp được phiên họp trong tương lai vì sự căng thẳng của hai quan điểm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.