Hôm nay,  

Nhật: 2 Tàu Chiến Phi Đạn Nhắm Bắc Hàn

28/03/200900:00:00(Xem: 3847)

Nhật: 2 tàu chiến phi đạn Nhắm bắc hàn

<"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Mỹ, NamHàn: Dàn Trận Nhiều Chiến Hạm Phi Đạn Chờ Lệnh

TOKYO  -     Trong cuộc chuẩn bị với nguy cơ từ Bắc Hàn, chính phủ Nhật đã huy động quân đội sẵn sàng ứng chiến, đưa 2 chiến hạm trang bị phi đạn tới biển Nhật Bản và cho đặt căn cứ hoả tiễn Patriot.

Mới đây, Tokyokhẳng định sẽ bắn hạ phi đạn bay qua vùng trời của họ, nhưng thận trọng không nhận là sẽ không can thiệp nếu lãnh thổ không bị đe dọa.

Hoa Kỳ và Nam Hàn cũng chuẩn bị.  Seoulra lệnh ứng trực 1 khu trục hạm trang bị phi đạn Aegis, theo tiết lộ của 1 viên chức ẩn danh.

Ngoài ra, phát ngôn viên quân sự Hoa Kỳ tại Seoul cho biết 2 khu trục hạm trang bị phi đạn Aegis cuả Hoa Kỳ sắp đến vị trí được giao.

Bắc Hàn đã đưa hoả tiễn Taepodong 2 tới dàn phóng, và đã tiếp nhiên liệu, sẵn sàng phóng lên không gian.

Các nước Đông Á nhắc lại với Pyongyanglệnh cấm của HĐ Bảo An năm 2006, có nghĩa là mọi vi phạm sẽ bị trừng phạt.

Ngoại trưởng Hillary Clinton mô tả cuộc thí nghiệm hoả tiễn là hành động khiêu khích, là bất lợi cho đàm phán 6 Phe về khả năng viện trợ luơng thực và nhiên liệu để Pyongyangtừ bỏ tham vọng nguyên tử. Hôm Thứ Tư, ngoại trưởng Clintonloan báo sẽ nêu vấn đề với HĐ Bảo An. 

Chính phủ Nhật phản ứng mạnh hơn vì hoả tiễn Taepodong-2 bay qua không phận của họ. Khi báo tin huy động quân đội ứng trực, bộ trưởng QP Yasukazu Hamada nói rõ thêm rằng: phải tiêu trừ bất cứ vật gì có thể gây thiệt hại với đất nuớc Nhật.

1 đơn vị Patriot sắp đuợc đăt tại khu trung tâm Tokyođể bảo vệ thủ đô.

Tại trường đại học Shizuoka, giáo sư Hajume Izumi cho rằng việc  ứng trực là không tránh đuợc, và thực tế này tạo ra cảm tưởng rằng cuộc phóng hoả tiễn của Bắc Hàn sẽ thất bại 100%.

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.