Hôm nay,  

Đàn Ông Lớn Tuổi Sinh Con Sẽ Kém Thông Minh

10/03/200900:00:00(Xem: 3068)

đàn ông lớn tuổi sinh con sẽ kém thông minh; Ngược Lại, Đàn Bà Lớn Tuổi Sinh Con Thì Con Thông Minh

HONGKONG  -    Công trình khảo sát của các nhà nghiên cứu Australia cho hay con của những người cha lớn tuổi tỏ ra kém trong các trắc nghiệm về thông minh.
 Ngược lại, con của những người mẹ nhiều tuổi hơn chiếm điểm cao trong các cuộc thi về suy nghĩ và lý luận, gồm tập trung, học hỏi, ghi nhớ, kỹ năng nói và đọc.
Đàn ông và phụ nữ sinh con muộn ở các nước đã phát triển. Trong khi ảnh hưởng của sinh sản muộn với phụ nữ đuợc thảo luận rộng rãi, hậu quả của tuổi lớn của người cha chưa đuợc biết nhiều.
Những nghiên cứu gần đây nhận thấy có liên quan giữa người cha nhiều tuổi và các vấn đề sức khoẻ của con em, như là khuyết tật và ung thư.


Trong cuộc nghiên cứu với 33,437 trẻ em chào đời giữa năm 1959 và 1965 tại Hoa Kỳ thực hiện vào các lúc 8 tháng tuổi, 4 tuổi và 7 tuổi chỉ ra rằng tuổi người cha càng lớn, điểm thi trắc nghiệm của đứa con càng thấp, và ngược lại với mẹ nhiều tuổi.
 Các nhà nghiên cứu viết : các cuộc khảo sát trước nhận thấy con của mẹ nhiều tuổi làm bài thi khá có thể vì đã nếm trải khung cảnh gia đình được chăm sóc tốt hơn, và nếu đúng thế, con của cha nhiều tuổi không nhất thiết hưởng các lợi ích như thế.
Các nhà nghiên cứu giải thích: trứng của nguời mẹ được tạo ra tại buồng trứng, tinh trùng được tạo ra suốt đời đàn ông, có thể thay đổi theo tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.