Hôm nay,  

Lãnh Tụ Đối Lập Zimbabwe Xuất Ngoại Để Chữa Thương

09/03/200900:00:00(Xem: 1751)

Lãnh Tụ Đối Lập Zimbabwe Xuất Ngoại để Chữa Thương

HARARE  -    Viên chức của đảng đối lập "Phong Trào Vì Thay Đổi Dân Chủ" tức MDC cho hay lãnh tụ Tsvangirai, đang là Thủ Tướng của Zimbabwe, đã xuất ngoại để chữa các vết thương trong tai nạn xe hơi đã cướp mạng sống của vợ ông, và để dưỡng sức.
Đài phát thanh của chính quyền cho biết ông Tsvangirai đã lên đường trong ngày Thứ 7 sau khi xuất viện.
Báo The Mail báo tin ông Tsvangirai đã tham khảo gia đình và đảng cũng như cân nhắc mọi yếu tố y khoa. Các viên chức MDC không tiết lộ đích đến của Thủ Tướng nhưng viên chức ẩn danh tiết lộ là Botswana, nơi ông tạm lánh trong năm qua, khi cảm thấy an ninh bản thân bị đe dọa trong lúc tranh đấu với chính quyền của TT Mugabe.


TT Khama của Botswana từng chỉ trích TT Mugabe về đuờng lối cai trị đưa tới tình hình suy sụp về kinh tế và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ.
Cùng ngày Thứ 7, đảng MDC kêu gọi mở cuộc điều tra tai nạn, với lý lẽ rằng tai nạn đã có thể tránh đuợc nếu Thủ Tướng Tsvangirai có hộ tống.
Xe chở ông bà Tsvangirai và 1 cận vệ lăn ít nhất 3 vòng sau khi va vào hông của 1 xe tải. Đường sá khắp nước Zimbabwe thiếu tu bổ, rất nguy hiểm, có chỗ chỉ còn lưu thông đuợc bằng 1 lane.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.