Hôm nay,  

Mỹ: Sẵn Sàng Bắn Hạ Phi Đạn Bắc Hàn

28/02/200900:00:00(Xem: 3769)
Mỹ: Sẵn Sàng Bắn Hạ Phi Đạn Bắc Hàn
Bộ Chỉ Huy Thái Bình Dương Của Mỹ: Chờ Lệnh Của TT Obama
WASHINGTON  -    Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của lực lượng Hoa Kỳ sẵn sàng bắn hạ phi đạn của Bắc Hàn nếu TT Obama phát lệnh.
Đề đốc Timothy Keating tuyên bố với phóng viên của ABC News : nếu 1 phi đạn của Bắc Hàn rời dàn phóng, chúng tôi sẵn sàng phản ứng theo lệnh của TT Obama.
Nam Hàn, các lân bang đông Á và Hoa Kỳ tin rằng Bắc Hàn sắp bắn thử phi đạn tầm xa và báo động Pyongyang rằng họ sẽ bị quốc tế trừng phạt nếu làm việc này.
Theo đề đốc Keating, các tin tức chỉ ra rằng Bắc Hàn đang chuẩn bị, và các phương tiện để phóng phi đạn đã đuợc chuyển tới căn cứ.

Mới hôm Thứ Năm 26-2, Bắc Hàn phản bác các cảnh cáo và nói sẽ trừng phạt kẻ nào tìm cách ngăn trở kế hoạch gọi là phóng vệ tinh lên quỹ đạo.
Vị tư lệnh Thái Bình Dương cho hay Hoa Kỳ sẵn sàng phản ứng bằng 5 hệ thống : 1 khu trục hạm, 1 tuần dương hạm, radar, hệ thống đặt căn cứ trên quỹ đạo, và phi đạn nghênh cản. Ông Keating khẳng định rằng các hoạt động chuẩn bị không phải là để phóng vệ tinh, Hoa Kỳ sẵn sàng phản ứng.
Thông tấn KCNA đưa tin : mọi người sẽ biết vật gì sẽ gầm rú phóng mình lên không gian trong mấy ngày tới.
Ngoài ra, ĐS của Bắc Hàn tại LHQ kim Myong-gil tuyên bố tại 1 cuộc hội thảo ở Atlanta cùng ngày 26-2 : vệ tinh Bắc Hàn sẽ được phóng lên quỹ đạo theo chương trình đã định, và nói thêm : vì thiếu điện, Bắc Hàn phải phát triển kỹ thuật nguyên tử năng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.