Hôm nay,  

Sri Lanka: Chiếm Thêm 2 Trại Lọan Quân Tamil

02/02/200900:00:00(Xem: 2561)

Sri Lanka: Chiếm Thêm 2 Trại Lọan Quân Tamil; 250,000 Thường Dân Kẹt Trong Vòng Vây Của Quân Đội Chính Phủ

COLOMBO  -    Quân đội Sri Lanka (tên cũ Tich Lan) loan báo thêm 2 trại của loạn quân Tamil thất thủ, và việc giải cứu hàng trăm ngàn dân kẹt trong rừng do du kích kiểm soát là ưu tiên.
Hồng Thập Tự cho biết khoảng 250,000 người không vũ trang đang kẹt tại 1 vùng 150 dặm vuông gần tỉnh Mullaittivu trong lúc quân chính phủ đang xiết chặt vòng vây. Con số của chính quyền Colombo chỉ là 120,000 người.
Phát ngôn viên của Hồng Thập Tự xác nhận rằng cả 2 phe được yêu cầu tạo điều kiện an toàn cho thường dân, đặc biệt là mở hành lang di tản cho người bệnh và người bị thương.


Chính phủ bác bỏ nguồn tin về 300 thường dân thiệt mạng, trong lúc không có nguồn tin độc lập về tổn thất nhân mạng trong chiến dịch tảo thanh miền bắc đảo quốc đang trên đà thắng lợi.
TT Rajapaksa tố cáo lọan quân Tamil về ý định dùng thường dân làm khiên chắn. Chính phủ đề nghị cho thường dân di chuyển trong 2 ngày Thứ Sáu và Thứ Bẩy, nhưng chỉ 236 người vượt qua được phòng tuyến.
2 trại của Tamil bị khám phá và đánh chiếm là căn cứ của các đội quyết tử. Tại 1 trong 2 trại này, có hầm 2 tầng, trang bị máy điện, tủ lạnh và các phương tiện sinh hoạt sang trọng, đủ phòng ngủ và phòng vệ sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.