Hôm nay,  

Tính Sẵn Khi Về Hưu, Dân Mỹ Cần Lo Sẵn Tài Chính

26/04/200500:00:00(Xem: 5090)
WASHINGTON -- Bất kể bạn đang ở tuổi nào, cac chuyên gia tài chính đồng ý với nhau rằng không lúc nào là quá sớm để tính trước kế hoạch hưu dưỡng.
Cách đây 4 năm, kỹ sư điện Karl Farmer đã bắt đầu để giờ đây có thể trông cậy vào tiền hưu sau ngày nghỉ việc - ngoài tiền hưu, ông Farmer còn có 250,000 MK cổ phiếu. Khi công ty Polaroid đề nghị 60,000 MK để ông nghỉ hưu non, ông nhận lời ngay, nhưng việc xẩy ra kế tiếp không vui : Polaroid khai phá sản theo điều khoản 11, cac quyền lợi hưu của ông Farmer bị lật ngược - trị giá cổ phiếu tương đương 250,000 MK chỉ còn đáng giá 300 MK.

Kỹ sư điện Farmer đã đi làm lại để có thu nhập. Trường hợp không may như ông Farmer không nhiều, nhưng chủ biên tập chí Money Walter Updegrave báo động rằng nhiều người trong thế hệ ra đời sau thế chiến 2 không chuẩn bị về tài chính để nghỉ hưu.
Khoảng 25% công nhân viên không góp qũy hưu 401K của công ty trong khi 10 năm trước ngày nghỉ hưu cũng có nhiều phương cách chuẩn bị tự cứu và lời khuyên quan trọng là hãy bắt đầu tiết kiệm, dù không thể tiết kiệm.
Nhiều nhà chuyên môn nói: chính quyền và công ty không lo cho quý vị đâu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.