Hôm nay,  

Du Kích: Sẽ Tha 4 Con Tin Nếu Romania Rút 800 Lính Ra Iraq

23/04/200500:00:00(Xem: 4932)
Xe Bom Nổ Ngoài Đền Thờ Shiite: 10 Người Chết, 15 Bị Thương
BAGHDAD, Iraq -- Loạn quân đã cho chính phủ Romania 4 ngày để rút lính ra khỏi Iraq nhằm cứu mạng 3 nhà báo Romania bị bắt cóc hồi tháng trước, theo đài truyền hình Al Jazeera hôm Thứ Sáu.
Đài này nói, “Họ cho chính phủ Romania 4 ngày tính từ ngày chiếu băng video để rút lính ra khỏi Iraq, nếu không họ sẽ giết các con tin.”
Đài này chiếu băng hình nhận được, cho thấy 2 đàn ông và 1 phụ nữ bị bắt cóc từ hôm 28-3 ở Baghdad.
Băng hình khác cho thấy con tin thứ 4, Mohamad Munaf, thông ngôn cho các nhà báo, những người có quốc tịch Mỹ, Romania và Iraq, trong lúc 2 người đàn ông chĩa súng vào đầu ông này.
Romania hiện có 800 chiến binh tại Iraq và vẫn quyết định giữ lính ở đây, bất kể thăm dò cho thấy 55% dân Romania muốn lính về nước.

Công ty hợp đồng Hoa Kỳ Blackwater cho biết hôm Thứ Năm bom nổ gần bên 1 thiết vận xa bên ngoài thành phố Ramadi, 1 người chết, 4 người bị thương.

XE BOM NGOÀI ĐỀN THỜ HỒI SHIITE: 10 NGƯỜI CHẾT
Mặt khac, xe bom nổ bên ngoài 1 đền Hồi Giáo Shi'ites ở Baghdad trong lúc cac tín đồ sắp chấm dứt lễ cầu kinh ngày Thứ 6 hàng tuần, giết hại 10 người và 15 người bị thương.
1 bức tường của đền al-Subeih bị đánh sập và 1 thùng chứa nước bị nổ, máu trộn với nước thành những vũng nước màu máu. 1 xe bus không người bị phá hủy.
Tin quân sự Hoa Kỳ loan báo 1 vụ tấn công tự sát bằng bom xe nhắm đánh 1 trạm kiểm soát của lực lượng an ninh Iraq gây thiệt mạng 3 người, bị thương 3 người - chất nổ đặt trên chiếc xe ước lượng 120 kilogram.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.