Hôm nay,  

Du Kích Ingushetia Phục Kích: Hạ Sát 50 Chiến Binh Nga

20/10/200800:00:00(Xem: 2839)

MOSCOW (AFP) -- Một đoàn quân xa Nga đã bị tấn công hôm chủ nhật tại tỉnh Ingusheti, và một trang web đối lập nói là có khoảng 50 chiến binh đã bị giết, mặc dù con số chính thức nhà nứơc nói là chỉ có 2 lính tử trận.

Khoảng 100 chiến binh thuộc Bộ Nội Vụ Nga đang đi trong đoàn xe, trên đường gần ngôi làng Galashki, thì bị tấn công bằng súng phóng lựu và súng tự động bởi nhiều người vũ trang, theo lời các viên chức nhà nứơc xác nhận.

Một trang web điều hành bởi những người chống chính quyền tỉnh Ingushetia do Nga hỗ trợ, có đị achỉ www.ingushetia.org, dẫn lời các nguồn tin bộ niội vụ và bệnh viện nói là có khoảng 50 lính Nga bị hạ sát trong trận phục kích.Nếu xác minh như thế, đây sẽ là một trong những trận đánh gây nhiều chết  chóc nhất nhắm vào lực lượng liên bang Nga ở vùng phía Bắc Caucasus kể từ khi kết thúc cuộc nổi dậy đòi ly khai tại Chechnya nhiều năm trứơc.

Cả ba hãng tin Ngà và các đaì truyền hình chính, tất cả đều điều hành hay bị ảnh hưởng bởi chính phủ Nga, nói là chỉ có 2 lính chết và 9 bị thương.

Trang web của loạn quân Chenya, địa chỉ www.kavkazcenter.comcũng loan tin vụ tấn công và dẫn tin từ Ingushetia, nói là có 50 “tên ngoaị đaọ” bị hạ sát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.