Hôm nay,  

Pakistan: Ngưng Dẹp Loạn Trong Tháng Chay Ramadan

01/09/200800:00:00(Xem: 1778)

ISLAMABAD  -    Để tôn trọng thời gian chay tịnh hàng năm của đạo Hồi gọi là Tháng Ramadan, nhà cầm quyền Pakistan ngưng chiến dịch tảo thanh loạn quân từ ngày Thứ Hai - phát ngôn viên Bộ nội vụ Rehman Malik loan báo : quân đội giành quyền trả đũa nếu du kích Hồi Giáo tấn công.

Phát ngôn viên quân đội xác nhận đã ngưng chiến dịch tại Bajur, nơi hàng trăm loạn quân bị giết trong mấu tuần qua và hàng chục ngàn dân di tản tránh chiến sự.

Phát ngôn viên của Taleban địa phương là Maulvi Umar lên tiếng hoan nghênh và nhắc lại đề nghị hoà đàm, nhưng khẳng định Taleban không buông vũ khí như đòi hỏi của Islamabad - tuy nhiên, Umar loan báo : để tỏ thiện chí, Taleban sẽ trả tự do 6 trong 30 người của Biên Phòng bị bắt. Liên minh cầm quyền hoạt động từ 5 tháng qua tiếp tục đối đầu các khó khăn vì tình trạng bất ổn trong vùng biên giới và cả sau khi TT Musharraf từ chức vì áp lực.

Cùng ngày chủ nhật, phát ngôn viên Rehman Malik cũng khẳng định rằng chính quyền Pakistan không nhận lệnh từ Washington, vì Pakistan đang chiến đấu vì an ninh của chính mình.

Ông cho biết chiến dịch dẹp loạn chỉ ngưng tại Bajur, và trường hợp vùng Swat phải chờ ý kiến của tỉnh trưởng, quyết định có thể được biết sau, cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.