Hôm nay,  

Venezuela: 38 Người Chết, Nghi Là Bệnh Dại Do Dơi Cắn

11/08/200800:00:00(Xem: 1818)
CARACAS  -    Cái chết của 38 thổ dân Warao trong vùng hẻo lánh tại Venezuela bị ngờ là nạn nhân của bệnh dại do loài dơi hút máu truyền nhiễm.

Chuyên viên phòng thí nghiệm chưa thể kết luận, nhưng các chứng cớ chỉ ra loài dơi, theo loan báo của 2 nhà nghiên cứu của truờng đại học UC Berkeley là 1 số chuyên viên y tế. 2 nhà nghiên cứu của trường Berkeley là vợ chồng Charles Briggs và Clara Martini-Briggs cho biết các triệu chứng của bệnh dại là sốt cao, đau đớn toàn thân, cảm giác nhột ở 2 bàn chân, và tâm lý sợ nước. Bệnh nhân bị co giật và cứng cơ bắp trước khi chết.

Tiến sĩ Charles Rupprect, trưởng khoa bệnh dại tại hệ thống các trung tâm phòng chống bệnh (CDC), tán đồng các chuẩn đoán kể trên.

Ông nói: các biện pháp phòng ngừa là tránh bị cắn, và chích thuốc chủng người bị cắn.

Nhà chức trách Venezuela đang điều tra và định phân phát mùng, đồng thời gửi 1 đoàn y tế điều trị đến các làng hẻo lánh trong vùng châu thổ sông Orinoco.

Trong số 38 thổ dân chết bệnh từ Tháng 6-2007, 18 người chết kể từ đầu Tháng 6 vừa qua, tất cả tắt thở từ 2 đến 7 ngày sau khi phát sinh các triệu chứng kể trên. Riêng làng Mukuboina có 8 tử vong, đều là trẻ em.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.