Hôm nay,  

Bosnia Gửi Lính Đi Iraq Để Phá Hủy Bom Đạn

16/04/200500:00:00(Xem: 4989)
SARAJEVO - Bộ TRưởng QP Nikola Radovanovic hôm Thứ Sáu cho biết Bosnia sẽ gửi 1 trung đội đa chủng tộc sang Iraq làm công việc phá hủy những bom đạn không nổ ở rải rác khắp nước.
Trên 50 quân nhân gồm cac binh sĩ và sĩ quan Hồi Giáo, Serb và Croat, đã được chuyên viên Hoa Kỳ huấn luyện gần xong, gồm 36 người đã được tuyển chọn để phục vụ nhiệm kỳ đầu tiên trong 6 tháng.
Trả lời phỏng vấn, Bộ Trưởng Radovanovic tuyên bố "Mục tiêu của chúng tôi là ngày 1-6 bắt đầu".

Ban đầu dự định đưa quân sang Iraq trong năm 2003, một phần như là trả ơn vai trò trung gian điều giải của Hoa Kỳ để chấm dứt chiến cuộc, và giup củng cố hòa bình bằng quân đội và viện trợ. Bosnia phái 1 đơn vị khiêm tốn đi Iraq vào lúc cac đồng minh thân thiết của Hoa Kỳ như Ba Lan và Italy đã định chương trình triệt thoái. Bộ Trưởng Radovanovic cho hay ông biết các hiểm nguy tại Iraq, nhưng Bosnia thấy có nghĩa vụ đóng góp.
Cac bãi mìn ở Bosnia để lại sau chiến tranh gây thiệt mạng ước lượng 200,000 người. Những đội viên chất nỏ đi công tac Iraq sẽ được hưởng 150 MK/ngày ngoài lương hàng tháng từ 300 đến 500 MK, và được bảo đảm có việc làm trong quân đội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.