Hôm nay,  

Fda Cho Quý Bà Xài Silicon Để Sửa Sắc Đẹp

15/04/200500:00:00(Xem: 4930)
WASHINGTON D.C. - Sau 3 ngày thảo luận xuc động, cac cố vấn của cơ quan liên bang kiểm soát thực phẩm và thuốc FDA tuyên bố rằng nên cho công ty Mentor bán sản phẩm silicon để dùng sửa sắc đẹp, nhưng với những điều kiện khắt khe.
Điều kiện trên hết là bảo đảm cac phụ nữ hiểu rằng túi silicon đặt vào cơ thể họ có thể âm thầm xì, bể, cùng với khuyến cáo phải khám định kỳ để biết, và hạn chế việc đặt silicon với những nhà phẫu thuật hội đủ cac huấn luyện chuyên môn, đồng thời nghiên cứu tiếp về thời gian chịu đựng của túi silicon.
Hôm trước, ủy van tham vấn của FDA bác bỏ yêu cầu bán silicon của hãng Inamed, đối thủ của Mentor, viện dẫn cac nghi vấn kéo dài về sự bền bỉ của silicon và về hậu quả xẩy ra khi silicon xì, bể.

Bác sĩ chuyên khoa da Amy Newburger, hành nghề tại New York, phản đối sự giải tỏa cac hạn chế, lập luận rằng công ty Mentor không thể chứng minh túi silicon bền hơn 10 năm và chỉ mới theo dõi bệnh nhân trong 3 năm, cũng không thể giải quyết quan ngại về hậu quả của xì, bể.
FDA không bị các khuyến cáo của ủy ban tham vấn ràng buộc.
Mới 15 tháng trước, FDA bac bỏ đề nghị cho sử dụng lại silicon, và thông báo các nhà sản xuất rằng cần thêm cac dữ liệu về sự bền bỉ và về hậu quả của xì, bể.
Silicon bắt đầu bán trên thị trường năm 1962 trước khi FDA đòi hỏi cac chứng minh về sự an toàn và hiệu quả. Năm 1992, FDA ban hành lệnh cấm trong hầu hết các trường hợp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.