Hôm nay,  

Chế Tạo Giàn Khoan Dầu Làm Không Kịp, Hải Quân Pháp Thiếu Dầu Cho Tầu Chiến, Giảm Bớt Tập Trận...

10/06/200800:00:00(Xem: 2753)
Ông Peter Convery, chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Maritime Industrial Services, chuyên xây dựng giàn khoan dầu, cho biết điện thoại đặt hàng không lúc nào ngưng trong thời gian gần đây. Giá xăng dầu tăng cũng đưa chi phí sản xuất và lắp đặt giàn khoan lên cao.

Ông nói : công ty không đủ sức đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Các tiểu vương quốc Arap Emirates (tên tắt UAE) là nơi có sẵn sức lao động, hạ tầng cơ sở và tài nguyên để làm việc này. Vì vùng Vịnh Arap thiếu giàn khoan, 1 số đã được dời từ Trinidad, Singapore và Ấn Độ tới đây, với phí tổn 500 triệu MK và thời gian 2 năm. Ông Convery nói : thực tế phức tạp là nhiều giàn khoan đã quá cũ, tuổi trên 25. Ông cho biết công ty do ông điều khiển chỉ có thể chế tạo cùng lúc 3 giàn khoan để hoàn thành sau 2 năm.

Giá xăng bán lẻ hôm Thứ Hai là trên dưới 4.50 MK/gallon, cao hơn 1 năm trước 93 cents trong khi vương quốc Saudi Arabia dự định mở hội nghị về giá dầu gồm các nước xuất cảng dầu, và các nước tiêu thụ dầu.

Giới phân tích tin rằng Trung Quốc và Ấn Độ không thể nhanh chóng giảm tiêu thụ trong 1 hay 2 tuần.

* Hải Quân Pháp Chịu Ảnh Hưởng Của Nhiên Liệu Tăng Giá

PARIS  -     1 viên chức hải quân Pháp báo tin giá nhiên liệu tăng đã khiến cho 3 trong các chuyến công tác của chiến hạm trong muà hè này bị hủy bỏ, gồm 1 sứ mạng thao diễn chung với hải quân Hoa Kỳ.

Theo chương trình dự kiến, chiến hạm De Grasse trợ lực các chiến hạm Hoa Kỳ trong cuộc tập trận bên ngoài bờ đông nước Mỹ và Vịnh Mexico vào Tháng 7 mà mục tiêu là chống buôn lậu ma túy. Hải quân Pháp cũng bãi bỏ chuyến đi Le Havre của chiến hạm Le Mistral trong chương trình kỉ niệm ngày phá ngục Bastille 14-7. Tàu này đã chở cứu trợ phẩm tới Miến Điện trong thời gian gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.