Hôm nay,  

Hoa Lục Bố Ráp 6 Thiền Viện, Bắt 160 Nhà Sư Tây Tạng

01/05/200800:00:00(Xem: 2200)

BẮC KINH  -    1 ngày sau khi 6 tăng nhân bị kết án trong vụ xét xử đầu tiên có liên quan với biểu tình bạo động ở Tây Tạng, "Vận Động Quốc Tế Vì Tây Tạng" báo tin : trong Tháng Tư nhà cầm quyền Trung Quốc đã bắt trên 160 người của 5, 6 thiền viện tại thủ đô Lhasa và các tỉnh lân cận.

Nhóm này cho biết ít nhất 6 nhà sư bị bắt từ thiền viện Nechung, 8 người của thiền viện Nalanda, ít nhất 60 người khác từ thiền viện Pangsa.

Nhóm bênh vực Tây Tạng bản doanh Washington D.C. cũng loan báo 100 tăng nhân của thiền viện Rongwu của tỉnh Qinghai cũng đã bị bắt. Theo đài Á Châu Tự Do, tỉnh Sichuan có 2 ni cô bị bắt.

Toà án tại Lhasa của Trung Quốc hôm qua kết án tù 30 người, gồm 6 nhà sư. 3 người bị kết án chung thân gồm nhà sư Basang mà Tân Hoa Xã kể là người cầm đầu 10 người đốt phá công sở, cửa hàng, tấn công công an tại Lhasa trong tháng qua.
Tổ chức Human Rights Watch bản doanh New York lên án cuộc xét xử kín 1 ngày là không công bằng. Ngoài ra, tin của Tân Hoa Xã cho biết 1 nghi can tham gia bạo động bị bắn chết hôm Thứ Hai trong lúc chống cự công an.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.