Hôm nay,  

Gắn Máy Dò Bom Tinh Vi Hơn

13/04/200500:00:00(Xem: 5125)
GRAPEVINE - 1 hệ thống tự động dò xét bao hành lý vừa được đặt tại phi trường quốc tế Dallas - Fort Worth trong chương trình gia tăng an toàn tại các phi trường sau biến cố 11-9.
Hệ thống kinh phí 220 triệu MK có khả năng kiểm soát 55,000 bao hành lý mỗi ngày hôm chủ nhật đã bắt đầu hoạt động với cac chuyến bay của hãng Continental - trang bị tương tự sẽ được đặt tại 4 trạm khac của phi trường này. Kỹ thuật mới có khả năng tự động lựa ra những bao hành lý khả nghi cần khám xét thêm.
Tín hiệu báo động sẽ gửi cho "phòng giải quyết" để nhân viên phi trường kiểm tra lại.

Ông William Smith, giám thị của cơ quan an ninh vận tải (TSA), cho biết việc khám xét bằng tay trở nên dễ dàng hơn nhờ hình ảnh 3 chiều cho thấy bên trong hành lý, cho phép nhân viên kiểm tra xem xét trực tiếp những đồ vật khả nghi.
Các dụng cụ mới cũng sẽ được dùng nay mai để khám phá bom và chất nổ. Pghuc trình của Sở Kiểm Toán ước lượng rằng hệ thống mới sẽ tiết kiệm 250 triệu MK trong 7 năm nhờ tốc độ kiểm soát nhanh gấp đôi.
Chính phủ liên bang góp 185 triệu MK trong phí tổn 220 triệu MK của hệ thống mới, phần còn lại phi trường chịu. Liên bang sẽ tài trợ 8 phi trường quan trọng khác, gồm Atlanta, Boston, Los Angeles, Denver và Seattle.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.