Hôm nay,  

Israel: Sẽ Tử Chiến Với Syria Dài 1 Tháng, Vũ Khí Hóa Học - Israel Tin Là Lúc Đó Hizbullah, Iran Và Syria Cùng Hợp Tác Tấn Công

13/04/200800:00:00(Xem: 3440)

TEL AVIV - Các viên chức tình báo Israel kết luận rằng cuộc chiến sắp tới sẽ liên hệ tới phi đạn và lực lượng Hizbullah, sẽ kéo dài ít nhất một tháng và có cả Syria.

Các viên chức lãnh đạo tình báo đã soạn thảo một số kịch bản cho dịch vụ khẩn cấp Israel nhằm sửa soạn cho cuộc chiến tương lai. Các kịch bản về cuộc chiến sắp tới có cả các trận mưa phi đạn và pháo kích, một số trong đó mang vũ khí hóa học, nhắm vào các thành phố Israel.

Bản phúc trình của Israel nói rằng cuộc chiến tại Lebanon đã được xem như một chút hương vị "của cái mà một cuộc chiến toàn diện sẽ mang tới."

Các viên chức nói là quân đội, cảng sách và lực lượng cấp cứu Israel đã trong tình  trạng cảnh giác cao về một trận tấn công bởi Hizbullah, Syria hay Iran. Họ nó lệnh cảnh giác hiện nay sẽ kéo dài cho hết tháng 4-2008, và không bác bỏ lệnh sẵn sàng tác chiến sẽ giữ cho hết suốt năm 2008.

Trong các kịch bản,  sẽ có hàng trăm người Israel bị giết và nhiều ngàn người bị thương vì phi đạn bắn vào Tel Aviv. Phi đạn quân thù sẽ tấn công vào các điểmc hei61n lược, kể cả phi trường Ben-Gurion International Airport của Israel.

Dự kiến Syria sẽ là một nước tham chiến trong cuộc chiến sắp tới đánh vào Israel. Sở tình báo Israel tin là lúc đó Hizbullah, Iran và Syria cùng hợp tác tấn công vào miền bắc và miền trung Israel. Nhà cầm quyền Hamas và chính phủ Palestine cũng sẽ bắn hỏa tiễn từ West Bank và Gaza Strip.

Trong một kịch bản, Israel cũng sẽ tấn công Israel. Tình báo Israel dự kiến Iran có thể sẽ không tấn công bằng vũ khí nguyên tử, vi trùng hay hóa học, nhưng nói tấn công bằng vũ khí độc có thể sẽ từ Syria.

Số người Israel chết sẽ tới 230 người nếu bị tấn công bằng vũ khí quy ước. Nhưng nếu bị vũ khí hóa học, Israel có thể sẽ chết tới 16,000 người.

Một dự kiến khác cũng ghi trong bản phúc trình tình báo là Iran sẽ dùng Hizbullah làm quân cờ để tấn công bằng vũ khí ngoài quy ước. Hizbullah có thể sẽ phi cơ không người lái Abalih do Iran sản xuất chở đầy hóa chất độc để tấn công các trường học hay công sở Israel.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Ehud Barak của Israel nói là hệ thống chống phi đạn sẽ giúp cứu Israel thoát cuộc chiến thảm họa, và nên cứu xét rút quân ra khỏi West Bank cũng như ra khỏi đồi Golan Heights. Nhưng hệ thống phi đạn tầm ngắn lọai mới có tên là Iron Dome của Israel thì không mong đợi hoàn tất cho tới ít nhất là năm 2010.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.