Hôm nay,  

Tàu Mỹ Đi Qua Kênh Suez: Bắn Tàu Ai Cập, 1 Người Chết

26/03/200800:00:00(Xem: 2874)

CAIRO  -     Tàu chở hàng của nhà thầu làm việc với hải quân Hoa Kỳ bắn 1 tàu nhỏ của Ai Cập đang di chuyển trên kênh Suez gây tử thuơng 1 người, theo thông báo của nhà chức trách Ai Cập - nguồn tin Hoa Kỳ nói không thấy báo cáo người chết.

Các viên chức Ai Cập và Hoa Kỳ cho hay tàu The Global Patriot mà hải quân Hoa Kỳ thuê bao ngắn hạn từ Hồng Hải tiến vào kênh Suez sau lúc trời tối thì 5, 6 tàu nhỏ tiến đến gần - hải quân Hoa Kỳ rất thận trọng về các hoạt động của tàu nhỏ, nhất là sau vụ khu trục hạm USS Cole bị đánh bom ở Yemen năm 2000.

Trên tàu chở hàng có 1 tổ an ninh của hải quân. Phát ngôn viên sứ quán Hoa Kỳ tại Cairo cho biết các tàu nhỏ đã được báo động bằng tiếng còi và 1 người nói tiếng Arap, pháo sáng cảnh cáo cũng được bắn ra, nhưng 1 tàu vẫn tiến đến gần. Tàu này bị bắn 2 loạt đạn cảnh cáo cách mũi tàu từ 20 đến 30 feet.

Theo 1 nhân viên an ninh Ai Cập tại kênh Suez, trên tàu nhỏ có 1 người chết, 3 người bị thương - viên chức ẩn danh nói tàu nhỏ thường tiếp cận tàu dân sự để bán thuốc lá và các thứ lạt vặt, và tàu The Global Patriot trông giống tàu dân sự. Tàu này đang tiếp tục chạy qua kênh. Chính phủ Ai Cập không bình luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.