Hôm nay,  

Al-qaeda: 3 Ngày Để Đổi Tù Lấy 2 Con Tin

15/03/200800:00:00(Xem: 2831)

VIENNA  -     Nhánh Bắc Phi của al-Qaeda ra hạn 3 ngày, tính từ đêm Thứ 5, để chính phủ Austria (Áo Quốc) thoả mãn các yêu sách đổi lấy 2 con tin bị bắt cóc ở Tunisia.

Trang mạng Hồi Giáo viết "Chính quyền Vienna phải chịu trách nhiệm về sinh mạng của 2 con tin nếu các yêu cầu không được đáp ứng theo thời hạn ấy".

Chi nhánh al-Qaeda còn hô hào các gia đình và công chúng gây áp lực với chính quyền - họ nói Austria quan ngại về sự an nguy của công dân và họ cũng nghĩ đến các hình thức tra tấn tàn bạo trong các nhà tù tại Tunisia, Algeria.

Yêu sách của al-Qaeda đuợc biết gồm danh sách tình nghi khủng bố đòi được thả chuyển qua những người điều giải không rõ lý lịch - Ngoại Trưởng Plassnik xác nhận yêu sách ấy đã nhận được.

Ông Plassnik cho biết Vienna nỗ lực tìm lại tự do cho 2 công dân bị bắt cóc hôm 22-2, nhưng tù khủng bố bị giam tại các nước là ngoài thẩm quyền của Vienna.

Nhánh al-Qaeda Bắc Phi trước đây có tên là Salafist (tên tắt GSPC) đặt căn tứ tại Mali - đầu năm 2003, nhóm này bắt cóc 32 du khách Âu Châu, 1 số bị cầm giữ 6 tháng.

Khi họ được thả, báo chí đưa tin chính phủ Đức đã chuộc bằng 5 triệu MK. Lần này, theo giới phân tích, chắc là GSPC sẽ nhận thuơng luợng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.