Hôm nay,  

Cảnh Sát Atlanta Ghi Nhận: Áp Giải Tù Chưa An Toàn

09/04/200500:00:00(Xem: 5122)
ATLANTA - 1 phúc trình của cảnh sát cho biết thủ phạm nổ súng tại tòa án Atlanta đã có thể vào phòng của thẩm phán và uy hiếp con tin vì phòng ấy không khóa và hệ thống báo hiệu sự ra vào không hoạt động.
1 phần của phúc trình đã được phổ biến hôm Thứ Năm - 1 vị chánh án sẽ quyết định công bố hết phần còn lại hay không.
Ông Michael Cooke, chỉ huy phó cảnh sát quận Fulton tuyên bố trong cuộc họp báo rằng "Chúng tôi biết cửa phòng không khóa".
Phúc trình về vụ nổ súng ngày 11-3 cho hay cảnh sát bảo vệ tòa án phải mất 21 phút để tới gần nữ cảnh sát bị hung thủ Nichols uy hiếp và cướp súng.

Dù vậy, ông Cooke khẳng định rằng "Không có thiếu sót gì về thời gian phản ứng". Lời kể của cac nhân chứng chiếm phần lớn tập phúc trình 15 trang được giữ kín. Yếu tố quan trọng chưa được giải đáp là tại sao chỉ 1 người áp giải bị can.
Chỉ huy phó cảnh sát Cooke nói chính sách của sở cảnh sát là 1 người có thể áp giải đến 4 tù nhân, và nhắc lại rằng nữ cảnh sát Cynthia Hall từng áp giải Nichols an toàn trong những dịp khác.
Bà Halls, 51 tuổi, đang trải qua 3 tuần lễ dưỡng thương không nhớ gì về vụ nổ súng, và chỉ được thông báo mới đây về những người chết - bà mong muốn công luận không quy trách nhiệm cho bà, vì bà luôn luôn làm hết bổn phận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.