Hôm nay,  

Rút Kinh Nghiệm Di Tản 9/11: Phải Cứu Mau, Trước Khi Sụp

06/04/200500:00:00(Xem: 4862)
WASHINGTON D.C. - Các nhà điều tra tuyên bố rằng cần có sáng kiến mới về cách tổ chức di tản cac nhà chọc trời khi có biến, và làm sao để cac lực lượng cứu nạn tới nơi nhanh chóng, theo 1 phúc trình về sự sụp đổ Tháp Đôi ở World Trade Center.
Các kỹ sư phổ biến trong ngày hôm thứ ba ở New York 3 phúc trình phân tích vụ 11-9, sự sụp đổ của 2 cao ốc, và sự ứng phó của các lực lượng cứu nạn và những người sử dụng 2 cao ốc.
Viện quốc gia về tiêu chuẩn và kỹ thuật (tên tắt NIST) cũng giải thich chi tiết vì sao cac quyết định nhanh chóng là yếu tố then chốt trong việc xac định ai sống ai chết trong trận tấn công khủng bố.
Trận tấn công này đã gây thiệt mạng 2749 người, gồm cả những hành khach trên cac phản lực cơ Boeing bị không tặc để phóng vào cac mục tiêu.
Trung tâm của cuộc nghiên cứu là những kết luận sau cùng của giới kỹ sư về những hậu quả nối tiếp của từng tháp bị sập.

Theo các khám phá sơ khởi, không có vấn đề đáng kể ở những cấu trúc sắt thép. Sự sụp đổ là kết quả của chiếc phản lực cơ đâm vào phá bỏ khả năng chống cháy, dời vị trí cac trụ cột chính, gây cháy nhiều tấn vật liệu văn phòng cháy tiếp sau khi nhiên liệu của phi cơ đã cháy hết.
Kiến trúc sư David Collins, 1 thành viên của ủy ban tham vấn, xac nhận rằng cuộc nghiên cứu nhận thấy thiết kế và việc xây dựng không phải là những đóng góp trong sự sụp đổ. Những khám phá khac về cac phản ứng khẩn cấp và hành vi của những người có mặt trong cao ốc sẽ gây ra các tranh luận về sự an tòan của nhà chọc trời. 2 thành viên trong đoàn điều tra không chỉ rõ sai biệt là bao nhieu giữa thời gian dự kiến và và thời gian thực tế của cuộc di tản.
Các mô hình di tản là quan trọng khi kiến trúc sư tính toán công suất của cac thang máy và cầu thang và những phương tiện để thoát ra ngoài.
Các phuc trình cũng chỉ ra khả năng hạn chế của nhân viên cứu nạn trong việc lên tới các tầng trên cao để nhanh chóng chữa cháy và giúp những người mắt kẹt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.