Hôm nay,  

SV Venezuea Hô Hào Biểu Tình Chống Chavez Đổi Hiến Pháp

27/11/200700:00:00(Xem: 2047)

CARACAS  -  Trong 3 năm qua, chính quyền Hugo Chavez gia tăng can thiệp vào nền kinh tế đất nước - hiện nay, dịch vụ hàng không, các đài truyền hình và hệ thống chợ thực phẩm, là nơi dân chúng Venezuela mua 30% thực phẩm, thuộc quyền kiểm soát của chính phủ. Giờ đây, sinh viên tập trung lực lượng để chống đối ông Chavez, bởi họ nhận thấy nhà lãnh đạo tả phái đã gây tê liệt các thành phố lớn.

Hôm Thứ Hai, sinh viên trường Andres Bello tại thủ đô Caracas hay tin phe hậu thuẫn TT Chavez mưu toan tấn công khuôn viên của trường - hôm Thứ Sáu, cảnh sát đàn áp  sinh viên, làm 1 số người bị thương. Dấu tích của cuộc đụng độ còn lại trong khuôn viên, gồm hình ảnh 1 tay súng nghi là cảm tình viên của TT Chavez đã nổ súng vào đám đông sinh viên, làm 8 người bị thương.

Dân chúng Venezuela chưa quên vai trò của sinh viên trong quá khứ, như là năm 1958, sinh viên xuống đường trong nhiều tuần lễ liên tiếp - cuối cùng, nhà độc tài là Tướng Marcos Perez Jimenez bị lật đổ. Trong lúc TT Chavez đang tìm cách thay đổi hiến pháp để kéo dài thời gian lãnh đạo, sinh viên quyết tiếp tục xuống đường phản đối, dù là nguy hiểm đến mức nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.