Hôm nay,  

Nữ Lãnh Tụ Đối Lập Miến Điện Hứa Hợp Tác Với Chính Phủ

09/11/200700:00:00(Xem: 2506)

YANGON  -  Tin AP hôm Thứ Năm dẫn lời của đặc sứ Liên Hiệp Quốc Ibrahim Gambari cho hay, thủ lĩnh đối lập Aung San Suu Kyi nói bà “sẵn sàng hợp tác” với hội đồng tướng lãnh Miến Điện. Lời cam kết này được công bố sau khi hội đồng tướng lãnh Miến Điện thông báo về cuộc gặp gỡ giữa bà Aung San Suu Kyi và đảng dân chủ ủng hộ bà nhiều giờ sau khi Gambari thực hiện chuyến đi thăm Miến Điện nhằm mục đích áp lực nhà cầm quyền đối thoại và cải tổ. Đây là lần đầu tiên bà Aung San Suu Kyi tuyên bố sẽ làm việc với các tướng lãnh Miến Điện kể từ khi bị quản chế năm 2003.

Gambari đọc lời nhắn của bà Aung San Suu Kyi trong cuộc họp báo tổ chức vào lúc nửa đêm tại một khách sạn Singapre khi vừa từ Yangon trở lại.

Chính quyền quân nhân Miến Điện loan báo cho phép lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi được gặp các viên chức của Phong Trào Dân Chủ Toàn Miến (NLD) vào ngày Thứ Sáu - thông báo trên được phát qua chương trình tin tức của đài phát thanh và đài truyền hình mấy giờ sau khi sứ giả LHQ rời Miến Điện sau chuyến đi thứ nhì kéo dài 6 ngày. Báo chí trong nước cho biết Bộ Trưởng liên lạc của chính phủ, cựu Tướng Aung Kyi, sẽ gặp bà Suu Kyi trước để dàn xếp cuộc gặp gỡ.

Bà Suu Kyi bị giam giữ từ Tháng 5-2003, không gặp các cộng sự viên từ Tháng 5-2004. Trong khi đó, sau khi ĐS Gambari đi Singapore trên đường trở về New York, 1 thông cáo của LHQ cho biết tiến trình điều giải hiện nay sẽ dẫn tới đối thoại giữa chính quyền Miến Điện và lãnh tụ đối lập Suu  Kyi, và "Đối thoại diễn ra càng sớm càng tốt".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.